Đầy rẫy bơm kim tiêm nơi công cộng

DUNG THÙY 30/10/2015 08:38

Nhiều người dân Tam Kỳ đang bất an khi một số địa điểm trong thành phố hiện là bãi đáp của con nghiện. Vòng quanh một số điểm công cộng, chúng tôi không khỏi rùng mình khi nhìn thấy những chiếc bơm kim tiêm nằm ngổn ngang, bừa bãi trong các bãi cỏ hay gốc cây.

Bơm kim tiêm lẫn trong lá khô quanh khu vực hồ sinh thái phường An Xuân.
Bơm kim tiêm lẫn trong lá khô quanh khu vực hồ sinh thái phường An Xuân.

Dưới chân cầu mới Tam Kỳ (thuộc phường An Sơn) là khu vực hoang vắng, cư dân thưa thớt, không có điện đường nên các con nghiện thường tập trung về đây chích hút. Kim tiêm mới nằm chồng trên kim tiêm cũ, chất thành đống dưới chân cầu. Khu vực quanh hồ sinh thái phường An Xuân là địa điểm lý tưởng để thanh niên  tập trung câu cá, một số người còn mắc võng nghỉ trưa tại đây. Nhưng điều đáng lo ngại là hầu như khu vực bao quanh hồ đều rải rác bơm kim tiêm. Thậm chí ở những khu di tích cũng đang dần chịu sự xâm lấn của những ống bơm kim tiêm. Khu di tích Tượng đài chiến thắng xuân Mậu Thân 1968 trên địa bàn phường An Mỹ đang trở thành địa điểm được các con nghiện lựa chọn. Đây là khu vực được người dân thường xuyên lui tới tập thể dục vào mỗi buổi sáng. Thế nhưng theo quan sát, có đến vài chục ống xi ranh của các đối tượng nghiện vứt bừa bãi trên bãi cỏ, trong khe tường, trên bậc cầu thang dẫn vô tượng đài, nhiều bơm kim tiêm còn dính máu tươi.

Ở những địa điểm công cộng, bơm kim tiêm luôn là một mối nguy hiểm tiềm ẩn đe dọa con người. Thiết nghĩ phải có sự lưu tâm hơn nữa của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, nhanh chóng có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng trên để đảm bảo an toàn cho người dân.

DUNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đầy rẫy bơm kim tiêm nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO