Đề án 500: Hiệu quả thiết thực đối với công tác cán bộ tại cơ sở

NGUYÊN ĐOAN 07/08/2015 08:37

Đó là đánh giá của lãnh đạo các địa phương tại hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện đề án Tuyển chọn, đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt xã, phường, thị trấn giai đoạn 2011 - 2016 (gọi tắt là Đề án 500) dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tổ chức sáng qua 6.8. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đến dự.

Theo báo cáo, đến nay, Ban Điều hành Đề án 500 đã tổ chức xét tuyển 4 khóa với tổng số 520 học viên. Việc tổ chức tuyển chọn được thực hiện theo đúng quy trình, đáp ứng các yêu cầu theo quy định của đề án. Kết thúc 3 khóa đào tạo, có 100% học viên tốt nghiệp, trong đó có 171 học viên đạt loại giỏi, chiếm tỷ lệ 41,50%; 241 học viên đạt loại khá, chiếm tỷ lệ 58,5%. Đánh giá quá trình công tác tại địa phương, nhìn chung các học viên cơ bản thực hiện tốt vai trò chức trách, nhiệm vụ được giao; luôn có tinh thần học hỏi trong công việc, thể hiện tốt vai trò tham mưu với lãnh đạo xã; có ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong công việc. Sau hơn một năm thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, qua đánh giá đối với học viên các khóa I, II năm 2014 có 1/412 học viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 410/412 học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (đạt tỷ lệ 80%); 1/412 học viên hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng còn hạn chế về năng lực. Các học viên khóa III mới về nhận nhiệm vụ được 3 tháng nên chưa nhận xét, đánh giá theo quy định. Tính đến thời điểm hiện tại, có 16/412 học viên được bố trí vào chức danh cán bộ. Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định, các địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện cho các học viên phấn đấu, đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đến nay, có 85 học viên được kết nạp Đảng sau khi về công tác tại địa phương, nâng tổng số đảng viên của đề án từ 55 lên 140/412 người.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang đánh giá cao về những kết quả đạt được bước đầu của Đề án 500. Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, các học viên sau khi được đào tạo, bố trí về địa phương công tác, đã phát huy được năng lực, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị; nhiều trường hợp được tín nhiệm bầu vào cấp ủy, đảm nhiệm các vị trí chủ chốt tại địa phương đã thể hiện được tính đúng đắn của đề án. Đồng thời nhấn mạnh, các học viên thuộc Đề án 500 là nguồn cán bộ kế cận có tính lâu dài của tỉnh. Đây là những hạt giống ưu tú đã được gieo trồng trên mảnh đất cơ sở, vì vậy, lãnh đạo các địa phương cần chú trọng quan tâm “nuôi dưỡng”, tạo điều kiện cho các em cống hiến, rèn luyện, trưởng thành.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu yêu cầu Ban điều hành Đề án 500 tiếp tục theo dõi việc đào tạo đối với 108 học viên của khóa IV; đồng thời giao các đơn vị liên quan của tỉnh tiếp tục nghiên cứu, rà soát lại để xây dựng hoàn chỉnh đề án, nhất là việc thực hiện các chế độ chính sách cho học viên, phương pháp, cách thức thực hiện đề án hiệu quả hơn. Việc tổng kết đánh giá kết quả Đề án 500 sẽ được thực hiện trong thời gian đến, căn cứ vào các điều kiện mà có cách triển khai thực hiện phù hợp, đáp ứng nhu cầu về công tác cán bộ ở cơ sở.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề án 500: Hiệu quả thiết thực đối với công tác cán bộ tại cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO