Đề nghị đầu tư mở rộng khu neo đậu tàu cá Tam Tiến

VĂN PHIN 01/11/2018 03:19

Phòng NN&PTNT huyện Núi Thành vừa có văn bản đề nghị cấp có thẩm quyền đầu tư kinh phí khoảng 2 tỷ đồng để mở rộng quy mô khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá tại khu vực thôn Phước Lộc (xã Tam Tiến).

Xã Tam Tiến hiện có 295 tàu cá gắn máy với tổng công suất 29.449CV, trong đó có 88 tàu cá có công suất máy từ 90CV trở lên. Những năm qua, xã Tam Tiến sử dụng nguồn vốn “bãi ngang ven biển” để xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá có sức chứa 50 chiếc. Tuy nhiên, do số lượng tàu cá tại địa phương phát triển ngày càng nhiều, thêm vào đó tàu cá của xã Tam Hòa vào neo đậu đã gây quá tải cho khu tránh trú bão. Phòng NN&PTNT huyện Núi Thành đề xuất nâng cấp và mở rộng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá khu vực Phước Lộc đảm bảo sức chứa 100 chiếc.

* Theo Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Quảng Nam, hiện tại có nhiều tàu cá đóng mới theo Nghị định 67/NĐ-CP nợ quá hạn cả gốc và lãi tại ngân hàng. Tính đến thời điểm 29.10.2018, riêng huyện Núi Thành có 5 tàu cá 67 nợ lãi gốc và lãi quá hạn với tổng nợ khoảng 1,3 tỷ đồng. Trước thực trạng trên, BIDV Quảng Nam đề nghị UBND các địa phương và ngành NN&PTNT có giải pháp hỗ trợ phối hợp giúp ngân hàng thu nợ quá hạn các chủ tàu 67.

VĂN PHIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị đầu tư mở rộng khu neo đậu tàu cá Tam Tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO