Đề nghị HĐND tỉnh bổ sung nguồn kinh phí thăm hỏi đối tượng chính sách khoảng 153 tỷ đồng/năm.

D.LỆ 07/12/2023 09:43

(QNO) - Tại kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã đề nghị HĐND tỉnh xem xét ban hành Nghị quyết quy định đối tượng, mức thăm tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán và ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) hằng năm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Quy định về thăm, tặng quà người có công của tỉnh đã được tỉnh rất quan tâm trong thời gian qua. Ảnh: D.L
Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi gia đình chính sách. Ảnh: D.L

Theo tờ trình của UBND tỉnh, nghị quyết áp dụng đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ và đại diện gia đình người có công với cách mạng; các đồng chí lãnh đạo cấp cao của tỉnh trở lên đã nghỉ hưu, từ trần; đối tượng bảo trợ xã hội; các cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân khác. 

Nguyên tắc tặng quà là một người đã từ trần, thuộc đối tượng được thăm tặng quà thì đại diện thân nhân hoặc người đang thờ cúng được nhận thay suất quà đó. Trong cùng một nhóm đối tượng thăm tặng, một người chỉ nhận được một suất quà. Trường hợp trong cùng một nhóm đối tượng mà một người thuộc từ hai đối tượng được thăm, tặng quà trở lên từ nguồn ngân sách tỉnh thì chỉ được nhận một suất quà có giá trị cao nhất, nếu cùng một mức quà thì chỉ nhận một suất quà.

Trường hợp trong cùng một đợt Tết Nguyên đán, ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7) thăm tặng mà một đối tượng là lãnh đạo cấp cao của tỉnh trở lên đã nghỉ hưu, từ trần, qua nhiều chức vụ khác nhau và thuộc các mức thăm hỏi, tặng quà khác nhau từ nguồn ngân sách tỉnh thì chỉ được nhận một suất quà có giá trị cao nhất; nếu cùng một mức quà thì chỉ nhận một suất quà.

Đối với quà tiền mặt để mua vật phẩm thờ cúng liệt sĩ, chỉ tặng quà thờ cúng đối với liệt sĩ có hồ sơ gốc do Sở LĐ-TB&XH đang quản lý và gia đình liệt sĩ đang giữ bản gốc bằng Tổ quốc ghi công, đồng thời đảm nhận việc thờ cúng liệt sĩ.

Tổng kinh phí để thực hiện nghị quyết khoảng 153 tỷ đồng/năm.

Sau thẩm tra, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã thống nhất trình HĐND tỉnh xem xét thông qua nghị quyết này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị HĐND tỉnh bổ sung nguồn kinh phí thăm hỏi đối tượng chính sách khoảng 153 tỷ đồng/năm.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO