Đề nghị ngành thuế xác minh tài sản của Công ty CP Bách Đạt An

NGUYÊN ĐOAN 02/08/2023 09:17

Ngày 1/8, chủ trì buổi tiếp dân định kỳ tháng 8/2023 của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, ĐBQH Phan Thái Bình – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, xác minh làm rõ toàn bộ tài sản trên cơ sở thông tin cung cấp của công dân đối với Công ty CP Bách Đạt An.

ĐBQH Phan Thái Bình chủ trì buổi tiếp người mua đất nền các dự án của chủ đầu tư Công ty CP Bách Đạt An ngày 1/8/2023. Ảnh: N.Đ
ĐBQH Phan Thái Bình chủ trì buổi tiếp người mua đất nền các dự án của chủ đầu tư Công ty CP Bách Đạt An ngày 1/8/2023. Ảnh: N.Đ

Trao đổi với người mua đất nền một số dự án của chủ đầu tư Công ty CP Bách Đạt An (Điện Bàn) đăng ký dự tiếp dân, ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình đề nghị tất cả sở ngành liên quan căn cứ các thông báo kết luận tiếp dân của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh gần đây, mà mới nhất là Thông báo kết luận tiếp dân số 579 ngày 31/7/2023 của Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường để triển khai thực hiện nghiêm túc.

Trong đó, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn kiểm tra, rà soát lại hết toàn bộ quy hoạch và những chồng lấn có liên quan giữa các dự án như người dân mua đất phản ánh.

Trên cơ sở đó, nếu xét thấy phù hợp với quy hoạch chung, quy định pháp luật cho phép thì tham mưu cơ quan thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch dự án, nhằm tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án.

Thời gian qua, tỉnh đã chủ động triển khai giao đất theo hình thức cuốn chiếu, tức là hoàn thiện hạ tầng đến đâu giao đến đó và sẽ tiếp tục triển khai theo hướng này.

Theo ĐBQH Phan Thái Bình, Thông báo kết luận tiếp dân tháng 8/2023 của Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đề nghị Sở KHĐT chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh tham mưu UBND tỉnh xử lý các vấn đề liên quan đến việc gia hạn tiến độ và giấy phép đăng ký kinh doanh của chủ đầu tư.

Trong đó, nhấn mạnh yêu cầu ngành thuế phải chủ trì, rà soát, xác minh toàn bộ tài sản của Công ty CP Bách Đạt An. Qua đó xác định cơ sở thực hiện các bước cưỡng chế thuế đối với doanh nghiệp nợ thuế, mà việc thu hồi giấy phép kinh doanh là biện pháp cuối cùng. Nếu doanh nghiệp này không hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước thì sẽ không thể ra được sổ đỏ cho người dân.

Cùng ngày, ĐBQH Phan Thái Bình cũng đã tiếp, trao đổi với nhiều trường hợp đăng ký tiếp dân liên quan đến phán quyết của tòa án hai cấp (Tiên Phước, Núi Thành); kiến nghị nâng mức lương hưu (Phú Ninh); cấp chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng (Hội An)… 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị ngành thuế xác minh tài sản của Công ty CP Bách Đạt An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO