Đề nghị phê chuẩn khởi tố 6 bị can trong vụ truy sát ở Tam Thăng

T.C 02/07/2019 15:31

(QNO) - Liên quan đến vụ truy sát làm 1 người chết, 2 người bị thương xảy ra tại xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã đề nghị viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Công (SN 1993, phường An Phú, TP.Tam Kỳ) về tội “Giết người” và 5 đối tượng khác cùng tội danh.

Thông tin về vụ việc cho thấy, gia đình ông Nguyễn Văn Mười chăn nuôi heo gần nhà ông Phạm Hồng Văn (SN 1964, thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng) trong nhiều năm gây mùi hôi thối, ô nhiễm, từ đó nảy sinh mâu thuẫn.

Tối 13.6, con ông Văn là Phạm Hồng Cấp (SN 1991) dùng đá ném vào nhà ông Mười. Vụ việc được ông Mười kể cho cháu của mình là Nguyễn Văn Niên (SN 1991, phường An Phú). Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 14.6, Niên cùng Nguyễn Xuân Thành (SN 1989, phường An Phú) và Nguyễn Xuân Công cầm theo gậy ba trắc, bình xịt hơi cay đi trên 1 xe máy chạy vào nhà ông Văn nói chuyện. Sau đó xô xát với cha con ông Văn, bị cha con ông Văn đuổi đánh nên bỏ chạy, để lại xe máy.

Tiếp đó, nhóm này gặp Nguyễn Tấn Thịnh (SN 1985, phường An Phú), rồi quay lại nhà ông Văn một lần nữa và tiếp tục bị đuổi đánh. Bực tức, Công gọi điện cho Phạm Tấn Nhựt (SN 1991, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình) đến hỗ trợ.

Nhựt đi taxi đến, cầm hung khí cùng nhóm Niên xông vào hỗn chiến. Cha con ông Văn chống trả, đến khi một nhóm thanh niên nữa là bạn của Nhựt và Công mang hung khí đến đuổi đánh làm ông Văn bị thương và tử vong, Phạm Hồng Phát (con ông Văn) bị thương nặng, Phạm Hồng Cấp bị chém rách mặt.

Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường. Sáu người trong nhóm này bị công an bắt sau đó, riêng Nguyễn Xuân Công được xác định là người trực tiếp chém chết ông Văn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông báo kêu gọi các đối tượng có liên quan trong vụ án nhanh chóng đến đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Vụ việc đang được tiếp tục xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị phê chuẩn khởi tố 6 bị can trong vụ truy sát ở Tam Thăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO