Để nhân dân vui xuân đón tết

VÕ LY 05/02/2016 16:32

(QNO) - Lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ tăng cường công tác trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động đối phó có hiệu quả trong mọi tình huống để giữ vững an ninh dịp tết.

Tân Thạnh là phường nội thị, nằm ở cửa ngõ phía bắc TP.Tam Kỳ, là địa bàn đóng chân nhiều cơ quan của tỉnh và thành phố. Chính vì vậy, nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trong dịp tết được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân Thạnh chú trọng. Trong đó, lực lượng dân quân mà trực tiếp là Tiểu đội dân quân thường trực giữ vai trò nòng cốt. Để duy trì nghiêm các ca trực 24/24, đảm bảo 100% quân số sẵn sàng ứng phó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự phường đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ chiến sĩ đơn vị. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ. Đẩy mạnh luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ, sẵn sàng cơ động chiến đấu khi có tình huống xảy ra.

Tuần tra kiểm soát trên địa bàn TP.Tam Kỳ.
Tuần tra kiểm soát trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển với chiều dài 24km trên địa bàn 3 xã: Tam Thanh (TP.Tam Kỳ), Tam Tiến, Tam Hòa (huyện Núi Thành), những ngày này Đồn Biên phòng Tam Thanh luôn vững vàng tay súng để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui xuân đón tết. Theo Trung tá Bùi Văn Đức - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tam Thanh, với phương châm “Đồn là nhà, biển đảo là quê hương”, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể ngay sau khi có kế hoạch của cấp trên. Bên cạnh đó, lực lượng thường trực của đơn vị luôn đảm bảo quân số, sẵn sàng hỗ trợ cho địa phương khi có tình huống bất ngờ xảy ra. “Chúng tôi còn tổ chức gói bánh chưng trao tặng người nghèo trên địa bàn các xã nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân dân, tạo không khí xuân vui tươi. Còn về nhiệm vụ tuần tra, canh gác trong dịp tết luôn được đơn vị triển khai chặt chẽ, không chỉ trên bộ mà cả trên biển. Bởi đây là thời điểm các đối tượng xấu dễ lợi dụng gây mất an ninh trật tự trên địa bàn…” - Trung tá Bùi Văn Đức nói.

Xác định công tác ứng trực, SSCĐ là nhiệm vụ trọng tâm và liên tục, Ban Chỉ huy quân sự TP.Tam Kỳ quán triệt mọi công tác đến 100% cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang thành phố. Thiếu tá Nguyễn Hữu Rô - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ cho biết: “Ngoài phân công nhiệm vụ ứng trực, đơn vị còn tổ chức luyện tập nghiêm túc các phương án tác chiến; ứng phó một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác. Bên cạnh đó, chúng tôi còn chăm lo chu đáo hoạt động vui xuân đón tết cho cán bộ chiến sĩ trên địa bàn”.

VÕ LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Để nhân dân vui xuân đón tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO