Đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão

M.L 08/09/2021 20:04

(QNO) - Để đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Quảng Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị và nhân dân thực hiện các biện pháp về an toàn điện.

Các hộ gia đình và chủ rừng cây trồng cần chặt cây, tỉa cành hoặc liên hệ với đơn vị quản lý vận hành lưới điện tại địa phương để được hỗ trợ phát quang hành lang tuyến ở những khu vực lưới điện đi qua để bảo đảm an toàn cho lưới điện, tránh cây ngã đổ, va quẹt làm mất điện, gây thiệt hại cho sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Tự kiểm tra và phát quang cây cối có nguy cơ ngã đổ vào đường dây điện sau công tơ, thay thế ngay những đoạn đường dây bị bong tróc vỏ bọc cách điện, nhất là tại các vị trí đỡ dây như xà, sứ, cột điện...

Không lắp đặt ăng-ten, dây phơi, giàn giáo, bảng hiệu, biển quảng cáo... gần đường dây điện hoặc dựng quá cao có thể ngã đổ vào đường dây. Thường xuyên kiểm tra và chằng néo biển quảng cáo, mái tôn, công trình kiến trúc... nhằm giảm thiểu thiệt hại cho lưới điện khi có ảnh hưởng của thiên tai.

Không tự ý sửa chữa đường dây điện khi đang có mưa bão. Khi đang mưa giông không nên ra sân thượng có đường dây điện đi qua.

Khi trời mưa, giông, bão... không chạm người vào cột điện, dây chằng cột, dây nối đất, thùng điện kế, cầu dao... để đề phòng điện giật do rò điện.

Khi phát hiện đường dây điện bị đứt, dây rơi xuống đất hoặc cây cối ngã đổ vào đường dây, trạm điện thì không được đến gần và tìm cách báo hiệu, ngăn chặn. Không cho người, phương tiện qua lại khu vực có sự cố, đồng thời báo ngay về số điện thoại chăm sóc khách hàng sử dụng điện 19001909.

Khi có người bị điện giật, cần khẩn trương tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện bằng dụng cụ không dẫn điện và nhanh chóng sơ cứu người bị nạn, đồng thời gọi điện thoại cấp cứu 115.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO