Đề xuất bổ sung quy hoạch 2 tuyến đường sắt đô thị

NGUYÊN ĐOAN 31/10/2017 14:40

(QNO) - Sáng nay 31.10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, ý kiến góp ý của các sở ngành vào các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX. Tại cuộc họp, đại diện Sở Giao thông vận tải đã báo cáo dự thảo Điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 133/2014/NQ-HĐND ngày 11.12.2014 về Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu phát biểu gợi ý một số nội dung cần tập trung thảo luận tại cuộc họp. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu phát biểu gợi ý một số nội dung cần tập trung thảo luận tại cuộc họp. Ảnh: N.Đ

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải, việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển giao thông vận tải lần này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu, gắn kết hơn nữa giữa phát triển giao thông vận tải với phát triển kinh tế - xã hội; giải quyết hài hòa quan hệ giữa nhu cầu đầu tư và khả năng đáp ứng nguồn lực. Nhất là khi vùng đông nam của tỉnh đã có sự thay đổi căn bản; địa giới hành chính Khu kinh tế mở Chu Lai được Chính phủ phê duyệt điều chỉnh; tốc độ phát triển vận tải qua Cảng hàng không Chu Lai tăng vượt dự báo của quy hoạch...

Trong đó, việc điều chỉnh quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên cơ sở cập nhật kết quả thực hiện quy hoạch sau 2 năm triển khai; điều chỉnh phân loại đường, điều chỉnh quy hoạch hướng tuyến, điều chỉnh quy hoạch thời gian triển khai, bổ sung một số đoạn tuyến để tăng cường tính kết nối (chủ yếu ở vùng đông và Khu kinh tế mở Chu Lai). Đáng chú ý, trong các nội dung được đề nghị bổ sung vào quy hoạch, đại diện Sở Giao thông vận tải đề xuất bổ sung quy hoạch 2 tuyến đường sắt đô thị.

Theo đó, tuyến thứ nhất kết nối TP.Hội An với TP.Đà Nẵng về phía đông sông Cổ Cò. Có điểm đầu giáp với TP.Đà Nẵng, điểm cuối tại cảng Cửa Đại, kết nối với tuyến thứ hai tại điểm giao giữa ĐT603 với đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại. Còn tuyến thứ hai kết nối TP.Hội An với sân bay Chu Lai theo hành lang đường bộ ven biển. Điểm đầu tại nút giao giữa ĐT603A với đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại và có điểm cuối tại Cảng hàng không Chu Lai.

Đánh giá về kết quả sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 133/2014/NQ-HĐND, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, đến nay các công trình trọng điểm, có tính kết nối cao đã được triển khai thực hiện. Một số công trình đã hoàn thành theo quy hoạch như đường cao tốc đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ, quốc lộ 1, đường bộ ven biển và cầu Cửa Đại, cầu Giao Thủy và các tuyến đường ĐT609B, ĐT610, các tuyến kết nối từ đường bộ ven biển đến quốc lộ 1 và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Các đề án phát triển giao thông nông thôn, kiên cố hóa mặt bằng đường ĐH được triển khai đúng kế hoạch, quy hoạch đã đề ra. Kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đã được thực hiện tương đối đồng bộ giữa các khu vực, giữa địa phương với trung ương; các công trình đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, có những đột phá làm động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất bổ sung quy hoạch 2 tuyến đường sắt đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO