Giao thông - Xây dựng

Đề xuất đặt 12 tên đường tại thị trấn Trung Phước

QUỐC TUẤN 01/07/2024 10:29

(QNO) - UBND tỉnh vừa có tờ trình gửi HĐND tỉnh đề nghị ban hành Nghị quyết đặt tên, điều chỉnh giới hạn một số đường tại các địa phương, trong đó đề nghị đặt 12 tên đường tại thị trấn Trung Phước (Nông Sơn).

dji_0927.jpeg
Một góc thị trấn Trung Phước (Nông Sơn) nhìn từ trên cao. Ảnh: Q.T

Theo UBND tỉnh, năm 2023 thị trấn Trung Phước được thành lập theo Nghị quyết số 727 ngày 13/2/2023 của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Đến nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn thị trấn đã được xây dựng hoàn chỉnh, gắn với việc sắp xếp ổn định các khu dân cư. Do đó, cần thiết được đặt tên đường nhằm thuận lợi trong công tác quản lý đô thị cũng như việc giao dịch của tổ chức, công dân.

Theo nội dung tờ trình, UBND tỉnh đề nghị đặt 12 tên đường tại thị trấn Trung Phước gồm: Hồ Nghinh, Nguyễn Đình Hiến, 18 tháng 7, Trần Huấn, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phan Bội Châu, Bùi Giáng, Lý Tự Trọng, Nguyễn Tri Phương, Trần Quý Cáp, Thu Bồn, Phan Diêu.

Trong số này, tuyến đường đề xuất đặt tên dài nhất là đường Hồ Nghinh (từ đỉnh đèo Phường Rạnh - cổng chào huyện Nông Sơn) dài 6,94km. Trong khi đó, tuyến đường từ vòng xuyến cầu Nông Sơn đến ngã ba cuối làng Đại Bình sẽ đặt tên là Thu Bồn.

Đến nay, có 14/18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đặt tên cho các tuyến đường ở nội thị gồm: Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc, Thăng Bình, Quế Sơn, Núi Thành, Phú Ninh, Tiên Phước, Bắc Trà My, Phước Sơn, Hiệp Đức và Đông Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất đặt 12 tên đường tại thị trấn Trung Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO