Đề xuất đổi tên Bệnh viện Lao - bệnh phổi thành Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

ALĂNG NGƯỚC 17/10/2014 08:15

Hôm qua 16.10, đoàn giám sát Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Lao - bệnh phổi Quảng Nam để nghe báo cáo công tác khám chữa bệnh và nắm bắt tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2014.

Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Võ Quang Thiều cho biết, 9 tháng đầu năm 2014, công tác khám và điều trị bệnh nhân cơ bản ổn định, đảm bảo cả về công tác điều trị ngoại trú và nội trú. Bệnh viện hiện có 71 cán bộ, viên chức; 4 phòng và 6 khoa, với 100 giường bệnh. Trong 9 tháng, đơn vị đã thực hiện khám nội trú gần 23 nghìn lượt bệnh nhân, cấp phát thuốc điều trị cho hơn 16 lượt; quản lý ngoại trú hơn 7.400 bệnh nhân (trong đó có 292 bệnh nhân mới); triển khai tập huấn chuyên môn cho tuyến huyện gồm: Nam Giang, Hiệp Đức, Điện Bàn và Nông Sơn. Bệnh viện cũng đã thực hiện tốt các công tác hợp tác quốc tế, điều dưỡng, truyền thông, quản lý dược, quản lý tài chính và hoạt động đoàn thể...

Theo báo cáo của Bệnh viện Lao - bệnh phổi, 9 tháng qua toàn tỉnh đã phát hiện 15.752 trường hợp mắc các bệnh lao phổi, trong đó có 39 trường hợp tử vong. Thực hiện hoạt động lao kháng đa thuốc (triển khai từ năm 2011), đến nay đã phát hiện và thu dung điều trị 75 trường hợp (có 13 bệnh nhân từ Quảng Ngãi). Bên cạnh đó, các hoạt động và kỹ thuật, trang thiết bị cũng đã triển khai thực hiện ở hầu hết các xã, phường thuộc 18 huyện, thành phố trong tỉnh, cùng một tổ chống lao tại Trại giam An Điềm (huyện Đại Lộc) và được Nhà nước cho phép thành lập đơn vị quản lý bệnh phổi mạn tính tại tuyến tỉnh với 381 trường hợp ngoại trú. Trung bình mỗi năm, phát hiện lao các thể từ 1.500 đến 1.600 trường hợp, duy trì tỷ lệ điều trị khỏi gần 90%. Tuy nhiên, rất khó khăn cho công tác phát hiện và điều trị bệnh cho các đối tượng tại các tuyến huyện miền núi, do điều kiện khó khăn cũng như tỷ lệ các bệnh nhân bỏ điều trị còn cao. Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Lao - bệnh phổi đề xuất được đổi tên thành Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất đổi tên Bệnh viện Lao - bệnh phổi thành Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO