Đề xuất hỗ trợ hơn 24,3 tỷ đồng cho người hoạt động không chuyên trách ở thôn

NGUYÊN ĐOAN 04/12/2018 09:41

Tin liên quan

  • Khai mạc Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng hơn 12% trong ba năm qua (clip)
  • Cần quyết liệt kiểm soát, chống thất thu trong hoạt động khai thác khoáng sản

(QNO) - Thực hiện chủ trương sắp xếp, tổ chức lại thôn/khối phố trên địa bàn, toàn tỉnh sẽ giảm 479 thôn/khối phố; còn 1.240 thôn/khối phố.

Chiều nay 4.12, các đại biểu HĐND tỉnh nghe UBND tỉnh trình bày các tờ trình, dự thảo đề án, nghị quyết. Ảnh: N.Đ
Chiều nay 4.12, các đại biểu HĐND tỉnh nghe UBND tỉnh trình bày các tờ trình, dự thảo đề án, nghị quyết. Ảnh: N.Đ

Theo đó, tổng số người hoạt động ở thôn/khối phố dôi dư phải giải quyết hỗ trợ thôi việc là 4.875 người. Trong đó, số lượng người hoạt động không chuyên trách thôn/khối phố dôi dư sau khi sắp xếp, tổ chức lại thôn/khối phố là 2.395 người; số người dôi dư do sắp xếp, bố trí giảm các chức danh những người hoạt động không chuyên trách ở thôn/khối phố từ 5 chức danh xuống còn 3 chức danh là 2.480 người.

Chiều 4.12, trình bày tờ trình đề nghị HĐND tỉnh ban hành quy định mức hỗ trợ thôi việc cho các đối tượng nêu trên, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở Nội vụ cho rằng: Chính sách hỗ trợ thôi việc đối với những người hoạt động không chuyên trách ở thôn/khối phố dôi dư do sắp xếp lại thôn/khối phố là cần thiết, nhằm động viên và ghi nhận quá trình công tác của những người hoạt động ở cơ sở.

Theo đó, UBND tỉnh đề xuất HĐND tỉnh ban hành quy định cơ chế hỗ trợ một lần đối với những trường hợp này, với mức hỗ trợ là 5 triệu đồng/người. Dự kiến tổng cộng kinh phí thực hiện hỗ trợ là hơn 24,3 tỷ đồng, do ngân sách tỉnh đảm bảo 100%.

Ông Trần Anh Tuấn cho biết, cơ sở của việc đề xuất mức hỗ trợ này là dự kiến thời gian công tác bình quân của người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố là 10 năm (4 nhiệm kỳ); mỗi năm công tác được hỗ trợ 1/2 tháng phụ cấp hiện hưởng theo Quyết định số 10/2012/QĐ-UBND ngày 29.5.2012, tương đương khoảng 500 nghìn đồng x 10 năm = 5 triệu đồng/người. Mức hỗ trợ này qua họp lấy ý kiến của các sở, ngành có liên quan và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến thống nhất.

Cán bộ, công chức cấp xã; những người hoạt động không chuyên trách cấp xã kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở thôn/khối phố không thuộc đối tượng áp dụng theo quy định của cơ chế này.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất hỗ trợ hơn 24,3 tỷ đồng cho người hoạt động không chuyên trách ở thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO