Đề xuất hợp tác với Bộ Nông nghiệp Đài Loan về chuyển giao kỹ thuật ươm giống các loại cây ăn trái

H.QUANG 24/11/2023 08:00

UBND tỉnh vừa giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu nội dung đề nghị của Công ty CP Nông nghiệp Trường Hải (THACO AGRI) về việc đề xuất chuyển giao kỹ thuật ươm giống các loại cây ăn trái từ Bộ Nông nghiệp Đài Loan cho tỉnh Quảng Nam.

Theo THACO AGRI, tháng 10 vừa qua, với sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, công ty đã có chuyến công tác đến Đài Loan cùng với đại điện Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam.

Trong chuyến đi, đoàn công tác đã làm việc với Bộ Nông nghiệp, các viện nghiên cứu nông nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp Đài Loan và đặt vấn đề về việc tỉnh Quảng Nam mong muốn Bộ Nông nghiệp Đài Loan hỗ trợ trong phát triển nông nghiệp. Nội dung các vấn đề trao đổi trong cuộc họp như: Quảng Nam đề nghị Bộ Nông nghiệp Đài Loan đồng ý chuyển giao kỹ thuật ươm giống các loại cây ăn trái cho tỉnh.

Quảng Nam mong muốn được tiếp nhận kinh nghiệm, kiến thức về phòng chống côn trùng và dịch bệnh trên cây chuối, dứa từ các chuyên gia và các viện trực thuộc Bộ Nông nghiệp Đài Loan.

Bộ Nông nghiệp Đài Loan cho phép các chuyên gia về lĩnh vực nông nghiệp trực thuộc được trực tiếp hướng dẫn, đào tạo, giao lưu với Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam trong chương trình hợp tác chuyển giao cây giống. Kết nối thương mại sản phẩm nông nghiệp giữa Quảng Nam và các doanh nghiệp tại Đài Loan.

Từ những nội dung trên, THACO AGRI mong muốn nhận được sự hỗ trợ, quan tâm của tỉnh Quảng Nam trong dự án hợp tác với Bộ Nông nghiệp Đài Loan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất hợp tác với Bộ Nông nghiệp Đài Loan về chuyển giao kỹ thuật ươm giống các loại cây ăn trái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO