Đề xuất thành lập Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện

LÊ THANH VY 30/08/2023 16:47

(QNO) - Ngày 29/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành công văn số 1945-CV/TU về việc triển khai thực hiện kết luận số 58-KL/TW, ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Trong ảnh: Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên già làng, người có uy tín tại xã Kà Dăng. Ảnh: LÊ THANH VY
Thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Trong ảnh: Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên già làng, người có uy tín tại xã Kà Dăng. Ảnh: LÊ THANH VY

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu, đề xuất việc thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh phù hợp với nhu cầu, điều kiện, tình hình thực tế của tỉnh; đề xuất giao biên chế (cán bộ, công chức, viên chức hoặc định suất hợp đồng…) theo đúng quy định.

Tương tự như vậy, ở cấp huyện, các huyện, thị, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo UBND cùng cấp chủ trì, phối hợp với ban tổ chức cấp ủy cấp huyện tham mưu, đề xuất việc thành lập hội người cao tuổi cấp mình phù hợp với nhu cầu, điều kiện, tình hình thực tế của địa phương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, hỗ trợ các hoạt động của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; phối hợp tổ chức giám sát, phản biện xã hội trong việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật đối với người cao tuổi. Kịp thời lắng nghe, phản ánh, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền cùng cấp về nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người cao tuổi. Phát hiện, biểu dương, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, tấm gương điển hình người cao tuổi.

Đối với Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền về chủ trương thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi; chăm sóc, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; động viên người cao tuổi phát huy vai trò, trí tuệ, kinh nghiệm để nêu gương, tham gia đóng góp cho xã hội, tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; làm cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với người cao tuổi.

Ban Dân vận Tỉnh ủy được giao chủ trì, phối hợp với các tổ chức, cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất thành lập Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO