Đêm giao thừa lặng lẽ ở Hội An

QUỐC TUẤN 11/02/2021 22:44

(QNO) - Không pháo hoa, chẳng các sự kiện nghệ thuật, giải trí, không khí đêm 30 tết ở Hội An chưa bao giờ trầm lắng như năm nay, kể từ ngày bước chân vào du lịch. 

Một góc yên ả của Hội An đêm giao thừa. Ảnh: Q.T
Một góc yên ả của Hội An đêm giao thừa. Ảnh: Q.T
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên đến “phút chót” nhiều sự kiện chào mừng năm mới Tân Sửu 2021 của Hội An đều bị hủy bỏ. Điều này khiến cộng đồng và du khách ít nhiều hụt hẫng, tuy nhiên nét xuân ở mọi ngõ ngách phố cổ vẫn quyến rũ với lồng đèn, sắc hoa rực rỡ và một số điểm nhấn khác được bài trí dân dã, mộc mạc. 

Trong đêm tối se lạnh, nhiều người chọn cho mình và bạn bè một góc thoáng đãng có thể phóng tầm mắt ra phía sông Hoài từ dãy nhà cổ kính để hạnh ngộ, suy tư về một năm đầy sóng gió sắp qua đi và nhấm nháp chút dư vị, ẩm thực ngày tết. 

Sông Hoài đêm giao thừa. Ảnh: Q.T
Sông Hoài ngày cuối năm. Ảnh: Q.T
Vài nhóm bạn trẻ thì rủ rê nhau lên ghe vãn cảnh. Những tràng cười rôm rả của họ chốc chốc lại phá tan đi không khí trầm lắng, tĩnh lặng đến nao lòng của đêm giao thừa. 

Ông Trương Hùng (70 tuổi) chia sẻ, không gian đêm 30 tết năm nay làm gợi nhớ về ngày tết ở Hội An trong thập niên 80, 90 của thế kỷ trước, khi còn là một thị xã buồn tẻ. Khi không có nhiều chỗ để giải trí bên ngoài, mọi người có thời gian dành cho gia đình hơn, nhất là trở về nhà sum họp trong khoảnh khắc giao thừa. 

Dưới ánh đèn hắt bóng, Hội An đẹp trầm mặc. Đô thị cổ đêm giao thừa như thu mình sâu lắng sau nhiều cái tết náo nức, rộn ràng để ước vọng về một năm mới an lành. Dẫu thế nào, khúc nhạc trong trẻo về ngày tết, mùa xuân vẫn xôn xao, vang vọng trên mọi nẻo.    

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đêm giao thừa lặng lẽ ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO