Theo bước chân người Quảng

Đêm hội trăng rằm của trẻ em đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Bà Rịa - Vũng Tàu

PHAN VINH 14/09/2024 14:48

(QNO) - Ngày 13/9, gần 100 trẻ em là con em của bà con đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng được Câu lạc bộ trẻ Quảng Nam - Đà Nẵng (CLB Trẻ) tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Đêm hội trăng rằm. Tại đây, ban tổ chức chương trình cũng kêu gọi ủng hộ cho cho trẻ em các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Văn Đẩu - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng khu vực phía Nam; ông Châu Văn Mẫn - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng đại diện lãnh đạo các Hội đồng hương trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương...

Đại biểu chụp hình kỷ niệm cùng các cháu trong Đêm hội trăng rằm. ẢNH: PHAN VINH
Đại biểu chụp hình kỷ niệm cùng các cháu trong Đêm hội trăng rằm. ẢNH: PHAN VINH

Đêm hội trăng rằm là hoạt động thường niên do CLB Trẻ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, giải trí cho các trẻ em là con em bà con đồng hương đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây cũng là dịp để tuyên dương, khen thưởng những em có thành tích cao trong học tập và kết nối bà con đồng hương, nêu cao tinh thần hiếu học của xứ Quảng.

Khen thưởng các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2023 - 2024
Khen thưởng các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2023 - 2024. Ảnh: PHAN VINH

Tại chương trình, ngoài được trải nghiệm các hoạt động đặc trưng của hội trung thu như xem múa lân, phá cỗ, giao lưu gặp gỡ chú Cuội, chị Hằng... các em nhỏ còn tham gia các trò chơi đố vui, vẽ tranh với chủ đề liên quan đến quê hương xứ Quảng. Nhiều em nhỏ rất phấn khích khi được nhắc nhớ về quê hương của ba mẹ, ông bà mình.

[VIDEO] - Không khí sôi nổi trong Đêm hội trăng rằm:

Anh Trần Duy Lập - Chủ nhiệm CLB Trẻ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đây là năm thứ 16 liên tiếp đơn vị tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm cho các cháu đồng hương. Hoạt động này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối bà con đồng hương đang ở Bà Rịa - Vũng Tàu và nhắc nhớ về gốc gác quê hương đối với thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên ở đây.

Các đại biểu quyên góp ủng hộ cho trẻ em miền Bắc nhân dịp trung thu
Các đại biểu quyên góp ủng hộ cho trẻ em miền Bắc nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: PHAN VINH

"Theo nguyện vọng của hầu hết bà con đồng hương, quý vị đại biểu tham dự Đêm hội trăng rằm và thành viên CLB Trẻ, trong lúc tổ chức vui chơi cho các cháu ở Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi cũng vận động gây quỹ được gần 10 triệu đồng ủng hộ cho trẻ em ở miền Bắc đang gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai do bão Yagi gây ra. Chúng tôi sẽ liên hệ đến đơn vị tiếp nhận để trao kịp thời, đúng người, đúng nơi cho các em" - anh Lập chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đêm hội trăng rằm của trẻ em đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Bà Rịa - Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO