Đêm thi thứ 4 DIFF 2018: Bồ Đào Nha sẵn sàng so tài cùng Thụy Điển

QUỐC TUẤN 09/06/2018 16:13

(QNO) - Tối nay 9.6, đêm thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018) sẽ diễn ra với màn so tài giữa 2 đại diện đến từ châu Âu là Bồ Đào Nha và Thụy Điển, với chủ đề "Nhịp cầu khát vọng".

Người Bồ giữ bí mật

Đây là lần thứ 2 Bồ Đào Nha đến với DIFF. Trong tâm trạng hào hứng, đội trưởng Joaquim Manuel Melo Rodrigues cùng các thành viên chia sẻ: "Chúng tôi rất phấn khích và hạnh phúc vì chứng kiến lễ hội pháo hoa Đà Nẵng ngày càng phát triển. Để dành trọn vẹn bất ngờ cho khán giả trong đêm pháo hoa này, đội Bồ Đào Nha xin giữ bí mật cho đến phút cuối và sẽ hé lộ bằng những màn pháo hoa đầy màu sắc".

Các thành viên của đại diện đến từ Bồ Đào Nha. ảnh: Q.T
Đội thi đến từ Bồ Đào Nha. Ảnh: Q.T

Đại diện cho Bồ Đào Nha là Grupo Luso. Grupo Luso có 4 công ty thành viên và luôn nằm trong nhóm dẫn đầu những đơn vị có uy tín trong năng lực trình diễn pháo hoa. Đại diện đến từ bán đảo Iberia này đã từng vô địch các lễ hội pháo hoa tại: Cannes (Pháp - 2003), Pyronale (Đức - 2006), Ignis Brunenis (Cộng hòa Séc - 2009)...

Thụy Điển quyết vào chung kết

Lần đầu tiên đến với DIFF, đội trưởng Leif Martin Hildeberg của đội Goteborgs FyrverkerilFabiik (GFF) cho biết: "Với kinh nghiệm trong ngành âm nhạc, bản thân đã từng là một DJ, tôi tin rằng đội thi chúng tôi sẽ biết tạo nên sự hấp dẫn cho màn trình diễn khi kết hợp âm nhạc với pháo hoa". Điểm nhấn của đại diện đến từ Thụy Điển sẽ là dòng sông và cây cầu, đặc biệt là sông Hàn.

Sáu thành viên của GFF (Thụy Điển). ảnh: Q.T
Các thành viên của GFF (Thụy Điển). Ảnh: Q.T

Là công ty pháo hoa lớn nhất tại vùng Scandinavia, GFF được thành lập vào năm 1994 bởi 2 đối thủ cạnh tranh lớn trong lĩnh vực pháo hoa tại Goteborgs là: Martin Hildeberg và Anders Hallinder. Chính sự kết hợp thú vị này đã mang tới cho thế giới một đội pháo hoa tuyệt vời với 25 giải đấu liên tiếp họ tham gia, và đạt thành tích cao từ năm 2005 đến nay.

Công tác chuẩn bị của GFF (Thụy Điển) đã sẵn sàng để phục vụ cho màn trình diễn. ảnh: Q.T
Công tác chuẩn bị của GFF đã sẵn sàng để phục vụ cho màn trình diễn. Ảnh: Q.T

Với sự xuất sắc của các đại diện thi đấu trước như: Mỹ, Ba Lan, Pháp, đặc biệt là Ý, áp lực cho 2 đội thi đêm nay là rất lớn để cạnh tranh một tấm vé vào đêm chung kết cuối tháng 6. Tuy nhiên, điều này càng làm quyết tâm của GFF lớn hơn.

Khẳng định âm nhạc là thế mạnh lớn nhất của mình, GFF sẽ dùng khoảng 3.500 pháo kết hợp với những bản nhạc quyến rũ, sôi động để chinh phục khán giả và ban giám khảo tại màn trình diễn lần này.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đêm thi thứ 4 DIFF 2018: Bồ Đào Nha sẵn sàng so tài cùng Thụy Điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO