Đến 16/1 hoàn thành chăm lo tết cho nhân dân

D.LỆ 12/01/2023 09:39

(QNO) - Sáng nay 12/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh đánh giá tiến độ thực hiện chăm lo tết cho nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về chăm lo tết. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp sáng 12/1. Ảnh: D.L

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, đối với quà của Chủ tịch nước tặng người có công, 11/18 huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành chi trả; các địa phương còn lại đang chi trả và sẽ hoàn thành trước 15/1. Đối với quà bằng tiền và hiện vật, các địa phương đang thực hiện chi trả tận tay hộ gia đình người có công với tổng kinh phí hơn 85 tỷ đồng.

Đối với hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, kinh phí thăm hỏi và cấp gạo đều đang được thực hiện tại các địa phương, cơ sở bảo trợ xã hội và đảm bảo hoàn thành trước 16/1. Với trẻ em khó khăn, ngoài nguồn hỗ trợ của tỉnh 600 suất quà dành cho 6 huyện miền núi, các huyện cũng trích ngân sách địa phương hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quà tết đã được các tổ chức, cá nhân đến với người dân ở mọi miền của tỉnh. Ảnh: D.L
Các tổ chức, cá nhân tặng quà tết trẻ em Nam Trà My. Ảnh: D.L

Các địa phương cho biết đã và đang thực hiện dọn dẹp vệ sinh các công trình ghi danh, ghi ơn các anh hùng liệt sĩ, tạo không khí trang nghiêm trong dịp tết. Đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao dịp trước và trong tết, đảm bảo an toàn, vui tươi, đầm ấm.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu các địa phương đến 16/1 (nhằm 25 tháng Chạp) phải hoàn thành toàn bộ phần việc chăm lo tết cho nhân dân, báo cáo UBND tỉnh qua Sở LĐ-TB&XH. Tất cả nhiệm vụ chăm lo tết các địa phương phải chịu trách nhiệm, đảm bảo không ai thiếu tết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đến 16/1 hoàn thành chăm lo tết cho nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO