Y tế

Đến năm 2026, 85% cơ sở giáo dục thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh đầu năm học

CHÂU NỮ 07/09/2024 19:50

(QNO) - Bộ Y tế đặt mục tiêu đến năm 2026, 85% cơ sở giáo dục (CSGD) thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh đầu năm học theo quy định.

KHÁM SỨC KHỎE
Khám sức khỏe góp phần bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh. Trong ảnh: Trường Mẫu giáo Hương Sen (Tam Kỳ) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh. Ảnh: C.N

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 2616 về kế hoạch thực hiện chương trình sức khỏe học đường và chương trình y tế trường học trong các CSGD mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn đến năm 2026.

Bộ Y tế đặt mục tiêu gắn kết y tế trường học với y tế cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, bảo đảm tốt các điều kiện chăm sóc sức khỏe ban đầu, sơ cấp cứu ban đầu, phòng chống tai nạn thương tích và nâng cao sức khỏe cho học sinh.

Trong đó, 95% CSGD được bảo đảm điều kiện làm việc tối thiểu cho công tác y tế trường học: phòng y tế, giường, trang thiết bị, dụng cụ sơ cấp cứu thông thường, thuốc thiết yếu và nguồn kinh phí được trích lại từ bảo hiểm y tế dành cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu đối với học sinh.

Đồng thời nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, sơ cấp cứu ban đầu, phòng chống tai nạn thương tích trong các CSGD nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.

Bộ Y tế đặt mục tiêu đến năm 2026, có 85% CSGD thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh đầu năm học; 50% CSGD thực hiện đánh giá phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ về bệnh không lây nhiễm, sức khỏe tâm thần cho học sinh; 75% CSGD cung cấp đủ nước uống và nước sạch cho sinh hoạt, hoạt động trong trường học bảo đảm chất lượng theo quy định.

Tất cả CSGD có nhà vệ sinh cho học sinh; trong đó có 80% cơ sở có nhà vệ sinh bảo đảm điều kiện hợp vệ sinh theo quy định. Có 50% học sinh phổ thông được phổ biến, tư vấn về sức khỏe tâm thần, tâm sinh lý lứa tuổi.

Tất cả CSGD tổ chức các hoạt động giáo dục dinh dưỡng hợp lý, thực phẩm lành mạnh, an toàn cho học sinh; 100% CSGD (đối với các cơ sở có tổ chức bữa ăn học đường và căng tin trường học) bảo đảm các điều kiện về vệ sinh, an toàn thực phẩm theo quy định.

Tất cả CSGD tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe và nâng cao kiến thức phòng chống bệnh tật học đường, bệnh không lây nhiễm và sức khỏe tâm thần, dinh dưỡng hợp lý, thực phẩm lành mạnh, an toàn, phòng chống thương tích trong trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đến năm 2026, 85% cơ sở giáo dục thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh đầu năm học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO