Đến tận nhà làm căn cước công dân

H.VŨ 17/01/2022 07:42

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, quyết tâm hoàn thành việc thu nhận 100% hồ sơ đề nghị cấp căn cước công dân (CCCD) cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC-TTXH) Công an tỉnh tiếp tục đến tận nhà để làm CCCD cho người già yếu, neo đơn, khó khăn trong việc đi lại. Việc làm này được người dân ghi nhận, đánh giá rất cao.

Cán bộ chiến sĩ giúp bà Thủy lấy dấu vân tay, hoàn thành các thủ tục đề nghị cấp CCCD.
Cán bộ chiến sĩ giúp bà Thủy lấy dấu vân tay, hoàn thành các thủ tục đề nghị cấp CCCD.

Cụ bà Phan Thị Thủy (trú phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) năm nay đã gần 70 tuổi, do mắc bệnh nên việc đi lại của bà rất khó khăn, sinh hoạt hằng ngày phải nhờ vào con cháu. Chứng minh nhân dân đã hết hạn, bà cần phải làm CCCD để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh định kỳ tại bệnh viện. Đây là một trong nhiều trường hợp người dân già yếu, neo đơn hay bệnh tật, khó khăn hoặc không thể đi lại được làm CCCD tại nhà.

Thông qua người nhà, chính quyền địa phương, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát QLHC-TTXH Công an tỉnh cử các tổ công tác lưu động với đầy đủ phương tiện, máy móc, thiết bị đến tận nhà làm hồ sơ thu nhận vân tay, chụp ảnh... Các thủ tục được thực hiện nhanh chóng, tạo nhiều thuận lợi cho người dân.

Thời gian đến, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với công an các xã, phường nắm danh sách và đến tận nhà giúp người dân làm CCCD, sớm hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đến tận nhà làm căn cước công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO