Đền thờ liệt sĩ Tiểu đoàn 76 Hải Đà đón nhận bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh

QUỐC TUẤN 22/12/2018 04:12

(QNO) - Sáng 22.12, tại xã Điện Phong (thị xã Điện Bàn) long trọng diễn ra lễ đón nhận bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Đền thờ liệt sĩ Tiểu đoàn 76 Hải Đà. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở VH-TT&DL, Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng, lãnh đạo thị xã Điện Bàn, huyện Duy Xuyên, một số đơn vị đến từ TP.Hải Phòng cùng cựu chiến binh Tiểu đoàn 76 Hải Đà.

Quang cảnh lễ đón nhận bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh. Ảnh: Q.T
Quang cảnh lễ đón nhận bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Đền thờ liệt sĩ Tiểu đoàn 76 Hải Đà. Ảnh: Q.T

Đền thờ liệt sĩ Tiểu đoàn 76 Hải Đà hoàn thành vào cuối năm 2016 với kinh phí được vận động từ Công ty Hải Đà, Ban liên lạc Tiểu đoàn 76 Hải Đà... Đền thờ ghi danh 96 liệt sĩ đến từ các địa phương của TP.Hải Phòng, đã lên đường tòng quân vào miền Nam chia lửa với quân dân địa phương vùng Gò Nổi (Điện Bàn) và hy sinh tại mảnh đất này trong giai đoạn 1973 - 1974.

Công trình có tổng diện tích 1.250m2gồm nhiều hạng mục nhà bia và khuôn viên, trở thành một "địa chỉ đỏ" để giáo dục lòng yêu nước của thế hệ trẻ ở địa phương cũng như gắn kết thêm mối quan hệ kết nghĩa giữa Quảng Nam - Đà Nẵng với TP.Hải Phòng.

Dịp này, đại diện ban tổ chức cũng công bố quyết định thành lập Ban quản lý di tích và trao quà cho các gia đình liệt sĩ.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đền thờ liệt sĩ Tiểu đoàn 76 Hải Đà đón nhận bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO