Đi chợ thay người dân trong khu vực phong tỏa

TÀI VÕ 26/11/2021 16:13

(QNO) - Nhiều ngày qua, Tiên Phước ghi nhận một số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại xã Tiên Cẩm, địa phương sau đó đã phong tỏa tạm thời một số khu vực nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

Đoàn viên thanh niên xã Tiên Cẩm chuẩn bị đi giao lương thực cho người dân. Ảnh: T.L
Đoàn viên thanh niên xã Tiên Cẩm chuẩn bị đi giao lương thực cho người dân. Ảnh: T.L

Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát, nhiều hộ dân ở xã Tiên Cẩm phải cách ly tại nhà, việc đi lại bị hạn chế khiến mọi sinh hoạt hằng ngày trở nên khó khăn, vất vả.

Thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả ấy, các bạn đoàn viên thanh niên ở xã Tiên Cẩm đã thay phiên nhau đi chợ thay người dân, giúp bà con luôn có nguồn lương thực đầy đủ, yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong khu phong tỏa.

Bà Bùi Thị Chất (59 tuổi, thôn Cẩm Lãnh, xã Tiên Cẩm) cho biết, do trong thôn có ca F0 nên mọi người dân đều bị cách ly tại nhà, toàn thôn bị phong tỏa.

“Hơn hai tháng trước cả gia đình tôi phải ăn mỳ tôm vì không thể ra ngoài để đi chợ. Giờ may mắn được các bạn trẻ đi chợ giúp, còn mang thực phẩm đến tận nhà. Tôi rất vui và biết ơn”, bà Chất tâm sự.

Trao rau xanh cho người dân ở khu vực bị phong tỏa. Ảnh: T.L
Trao rau xanh cho người dân ở khu vực bị phong tỏa. Ảnh: T.L

Để người dân biết và lên thực đơn, các bạn thanh niên đăng tải thông tin lên mạng xã hội, dùng loa của xã thông báo cho người dân đăng ký qua tin nhắn điện thoại. Mỗi tuần, vào thứ 3 và thứ 7, các bạn lập danh sách cụ thể những người có nhu cầu mua thức ăn, thực phầm rồi nhờ người bên ngoài khu phong tỏa đi chợ giúp và bàn giao lại tại chốt kiểm soát dịch. Sau khi nhận lương thực, thực phẩm các bạn đoàn viên lại đến từng nhà trao lại cho người dân. 

Chị Bùi Thị Lưu Luyến, Phó Bí thư đoàn xã Tiên Cẩm cho biết, trong thời gian thực hiện các biện pháp chống dịch, việc đi lại cũng như sinh hoạt của một số hộ dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các gia đình thuộc diện hộ nghèo hay đang cách ly tại nhà. “Chúng tôi triển khai mô hình này nhằm chia sẻ, động viên bà con vượt qua khó khăn, hạn chế đi lại để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và mong muốn với chính quyền sớm dập tắt dịch bệnh”, chị Luyến chia sẻ.

Rau củ quả, nhu yếu phẩm được phân loại trước khi đi trao cho người dân. Ảnh: T.L
Rau củ quả, nhu yếu phẩm được phân loại trước khi đi trao cho người dân. Ảnh: T.L

Theo chị Luyến, dù phải làm việc trong điều kiện vất vả, nguy cơ lây bệnh cao, nhưng với tinh thần ‘đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, các bạn đoàn viên ở các thôn vẫn tham gia rất tích cực. Hiện có khoảng 20 bạn đang cùng lực lượng, cán bộ địa phương tham gia trực chốt, lấy mẫu xét nghiệm hay đi giao nhu yếu phẩm cho người dân. “Tôi cảm ơn tinh thần của các bạn. Các bạn đã và đang góp sức lực cùng địa phương, người dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, chị Luyến tâm sự.

Ngoài việc tổ chức đi chợ thay cho người dân, lực lượng thanh niên tình nguyện xã Tiên Cẩm còn kêu gọi hàng nghìn chiếc khẩu trang, bình nước diệt khuẩn tặng cho người dân, trạm y tế và các khu vực cách ly.

Ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết, với hàng nghìn trường hợp F1, địa phương đã phong tỏa hai thôn Cẩm Lãnh và Cẩm Tây với gần 500 hộ dân.

“Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, chúng tôi đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tăng cường hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các khu phong tỏa. Đoàn thanh niên xã Tiên Cẩm đã tiên phong, thay người dân  đi chợ, chăm nuôi gia súc, gia cầm khi người dân đang ở trong khu cách ly là việc làm đáng được biểu dương, khen ngợi” - ông Huy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đi chợ thay người dân trong khu vực phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO