Chồng bị thoát vị đĩa đệm, con bại não

TÂM ĐAN 15/05/2020 04:46

Đang là trụ cột chính trong nhà để lo cho vợ và đứa con út bị bại não, anh Trần Văn Nở (SN 1972, trú thôn Vân Trai, xã Tam Hiệp, Núi Thành) phải nhập viện điều trị thoát vị đĩa đệm, gia cảnh vốn khó khăn nay thêm ngặt nghèo.

Chị Bùi Thị Lý và đứa con trai mắc bệnh bại não đến thăm chồng tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: V.A
Chị Bùi Thị Lý và đứa con trai mắc bệnh bại não đến thăm chồng tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: V.A

Trong 7 năm qua, từ ngày vợ chồng sinh hạ đứa con trai thứ 2 không may bị bệnh bại não, anh Trần Văn Nở là lao động duy nhất trong gia đình vì vợ phải nghỉ việc chăm con. Trớ trêu thay, sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cách đây không lâu, bệnh tình anh Nở dường như nặng hơn, toàn bộ phần cơ thể từ thắt lưng trở xuống hoàn toàn tê liệt.

Chăm chồng tại bệnh viện, chị Bùi Thị Lý (SN 1974) nhiều lần không cầm được nước mắt khi kể về hoàn cảnh của gia đình. Chị chia sẻ, trước đây khi còn làm công nhân may, dù đồng lương không nhiều nhưng hàng tháng vẫn có thể san sẻ cùng chồng chăm lo gia đình. Nhưng suốt 7 năm qua, vì chăm con bệnh tật nên một mình anh Nở làm việc lo cho cả nhà. Bản thân anh Nở dù biết bị bệnh thoát vị đĩa đệm từ lâu nhưng vẫn ráng đi làm, chỉ thỉnh thoảng mua thuốc giảm đau về uống.

Vợ chồng chị Lý có một đứa con trai đầu, nay đã lập gia đình ở riêng, nhưng đồng lương công nhân không đáng là bao. Gần nửa tháng chồng vào viện, chị Lý phải chạy đôn chạy đáo lo tiền phẫu thuật.

“Mấy năm nay, một mình anh ấy lo kinh tế gia đình. Tôi không đi làm được, chỉ quanh quẩn ruộng vườn và chăm con. Từ ngày anh nhập viện đến giờ cũng hết hơn 20 triệu đồng, chủ yếu là vay mượn anh em trong nhà. Chừ mà đi điều trị thêm nữa thì tôi chẳng biết kiếm đâu ra tiền. Rồi không biết gửi con cho ai mà đi chăm sóc chồng nữa” - chị Lý tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Bùi Thị Lý, thôn Vân Trai, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam; số điện thoại: 0392295520. Hoặc Phòng Hành chính - trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNN chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp Bùi Thị Lý).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chồng bị thoát vị đĩa đệm, con bại não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO