Gia cảnh thương tâm

N.QUỲNH 16/10/2020 05:09

Nguyễn Văn Lệ (22 tuổi, ở thôn Thành Mỹ, xã Tam Phước, Phú Ninh) sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên chăm chỉ làm việc để đỡ đần ba mẹ cùng ước mơ cuộc sống sau này sẽ đỡ vất vả hơn. Thế nhưng mọi thứ sụp đổ khi anh biết mình mắc phải căn bệnh ung thư tụy, sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng chẩn đoán, kết luận.

Nguyễn Văn Lệ đau đớn chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Ảnh: N.Q
Nguyễn Văn Lệ đau đớn chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Ảnh: N.Q

Anh Lệ sinh ra trong gia đình có 8 anh chị em. Trong khi đó, mẹ và một người anh ruột có giấy chứng nhận của bệnh viện về mắc bệnh tâm thần, em gái út còn quá nhỏ. Nhà đông anh em, hoàn cảnh lại khó khăn nên từ nhỏ Lệ cùng ba và các anh chị em phải bám víu vào mấy sào ruộng để mưu sinh qua ngày. Các anh chị đều có hoàn cảnh kinh tế thuộc diện nghèo, nên không giúp gì được cho anh trong quá trình điều trị bệnh. Mọi chi phí thuốc thang cho Lệ đều phụ thuộc vào mấy sào ruộng của gia đình, nay phải đành bán cả ruộng để chạy chữa cũng không đủ.

Để có tiền lo cho Lệ và con gái út còn nhỏ cùng người vợ và con trai bị bệnh tâm thần, ông Kim (ba của anh Lệ) phải chạy vạy khắp nơi, làm thuê làm mướn, vay mượn với hy vọng còn nước còn tát. Hiện nay, anh Lệ đã được chuyển từ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng về Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để điều trị, còn em gái út của Lệ có khả năng phải nghỉ học vì hoàn cảnh kinh tế không cho phép. Rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa giúp đỡ gia đình anh Lệ vượt qua cơn hoạn nạn này. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Nguyễn Kim, thôn Thành Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, số điện thoại: 0393225437. Hoặc gửi về Phòng Hành chính - trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNN chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp Nguyễn Văn Lệ).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gia cảnh thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO