Hoàn cảnh thương tâm cần cứu giúp

DIỄM LỆ 09/03/2022 08:20

(QNO) - Là trụ cột chính trong gia đình, nhưng anh Nguyễn Văn Sơn (thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, Tiên Phước) không may bị tai nạn giao thông từ trước Tết Nguyên đán. Hiện, chi phí điều trị bệnh cho anh Sơn quá lớn trong khi lại nằm ngoài khả năng của gia đình. 

Anh Sơn đang điều trị tại bệnh viện.
Anh Sơn đang điều trị tại bệnh viện.

Anh Sơn trước đây đi bộ đội, sau xuất ngũ về đi làm nghề cơ khí ở Đà Nẵng. Bản tính chăm chỉ, siêng năng, cha mẹ đã lớn tuổi, hai người anh chị đã có gia đình riêng, người em út sau cùng đang đi nghĩa vụ quân sự ngành công an, nên Sơn là lao động chính của gia đình.

Khi chúng tôi tìm đến nhà anh Sơn trong một xóm nhỏ sát chân núi ở thôn Phường Thuốc (xã Tiên Phong), ông Nguyễn Văn Lập (cha anh Sơn) đi phụ hồ, chưa về nhà. Mẹ anh Sơn là bà Nguyễn Thị Hoa đang ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nuôi Sơn từ ngày anh bị tai nạn là 27.1 đến nay. Mọi chi phí ăn uống, tiền thuốc thang, nằm viện của anh phải nhờ cậy vào các anh chị và người cha già; trong khi các anh chị của Sơn chỉ làm nông, đi làm thuê kiếm sống qua ngày, tiền tích cóp được bao nhiêu cũng đưa cho cha mẹ cứu lấy tính mạng đứa em.

Bạn Chỉ huy Quân sự xã Tiên Phong đến thăm, động viên gia đình anh Sơn.
Bạn Chỉ huy Quân sự xã Tiên Phong đến thăm, động viên gia đình anh Sơn.

Theo lời chị Nguyễn Thị Thắm (chị dâu Sơn), Sơn bị tai nạn khi đang đi làm ở công trình về khuya nên không ai hay biết. Lúc đó, có một số người đi giao hàng về thấy, nên đã đến và tìm điện thoại anh nhưng bị bể. Họ đã lấy sim gọi về cho gia đình, gọi cấp cứu và công an. Gia đình đến nơi thì anh Sơn đã được đưa vào bệnh viện. Bác sĩ bảo, Sơn bị đa chấn thương, nặng là chấn thương sọ não, gãy xương hàm mặt, trật khớp háng, chèn ép lồng ngực làm tổn thương nội tạng.

Chị Thắm rưng rưng nước mắt nói: "Chi phí phẫu thuật hiện nay quá lớn, gia đình đã đi mượn khắp nơi để em nằm viện cho đến ngày hôm ni, nhưng vẫn chưa phẫu thuật được. Cứ mỗi tuần, gia đình lại nộp vào 11,5 triệu đồng chi phí nằm viện ngoài bảo hiểm y tế hộ gia đình mà Sơn đang tham gia. Sáng ni chồng tôi ra để vừa đi làm thuê, vừa tiếp tế với mẹ ở trong đó chăm em. Chồng tôi bảo hôm ni tay chân em đã co rút, cơ teo hết, bình thường hơn 70kg, mà chừ còn chắc 30kg. Tội em nó, chịu thương chịu khó, lo cho cha mẹ, vậy mà...". 

Hoàn cảnh của Sơn đang cần sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, giúp anh có đủ chi phí phẫu thuật để cứu lấy mạng sống.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ anh Sơn, xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Văn Lập, thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, Quảng Nam. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Giúp hoàn cảnh anh Nguyễn Văn Sơn).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn cảnh thương tâm cần cứu giúp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO