Mồ côi tội lắm ai ơi!

BÌNH NGUYÊN 20/03/2020 09:58

Buổi chiều muộn, chúng tôi tìm đến thôn Châu Thủy, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn tìm gặp Đinh Minh Thạnh (học sinh lớp 11/4, Trường THPT Hoàng Diệu). Bà con láng giềng đều xót thương cho hoàn cảnh nghiệt ngã của Thạnh, ai đó thốt lên câu: “Mồ côi tội lắm…” khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Gia đình của Đinh Minh Thạnh gặp khó khăn từ khi cha mất, mẹ lâm bệnh nặng. Ảnh: B.N
Gia đình của Đinh Minh Thạnh gặp khó khăn từ khi cha mất, mẹ lâm bệnh nặng. Ảnh: B.N

Phải đợi một hồi lâu, chúng tôi mới gặp được Thạnh. Cha mới qua đời vì bệnh ung thư gan, nên chiều nào Thạnh cũng ra mộ thắp nhang. Liền sau đó, cậu trò nhỏ vội vã về nhà chuẩn bị cơm nước mang ra Bệnh viện Đà Nẵng chăm sóc mẹ bị bệnh tim, hở van hai lá.

Được biết, mẹ của Thạnh là bà Lê Thị Tú Cẩm mắc bệnh tim đã nhiều năm, tuy nhiên không có điều kiện chữa trị. Cho đến khi bệnh trở nặng, bà Cẩm được người nhà chuyển đi bệnh viện điều trị. Không ai khác, Thạnh là người túc trực mẹ tại bệnh viện, đứa em gái nhỏ gửi về nhờ bà ngoại trông nom.

Gặp tôi, Thạnh nghẹn ngào: “Ba mất rồi, giờ chỉ còn lại mẹ thôi. Bằng cách nào đi chăng nữa, mình cũng sẽ chăm sóc, kiếm tiền chạy chữa bệnh cho mẹ!”. Cảnh nghèo, cộng với số nợ nần từng vay chạy chữa bệnh cho cha khiến cuộc sống của mẹ con Thạnh càng thêm khó khăn. Có lẽ vì vậy mà cậu học trò mồ côi cha đang tính đến chuyện nghỉ học, đi làm phụ mẹ và nuôi em gái đang học mẫu giáo. Hay tin Thạnh gặp khó, các bạn cùng lớp đã đến động viên rất nhiều.

Thầy Võ Văn Hoạch - giáo viên chủ nhiệm lớp 11/4 chia sẻ: “Nhiều năm liền Thạnh là học sinh giỏi và là tấm gương sáng trong học tập. Cuộc sống của gia đình Thạnh vốn khó khăn nay thêm ngặt nghèo, rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ thêm để Thạnh có cơ hội được đến trường”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Đinh Minh Thạnh, thôn Châu Thủy, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, số điện thoại: 0793 679094. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp Đinh Minh Thạnh).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mồ côi tội lắm ai ơi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO