Mong ước của cậu học trò nghèo

BÌNH NGUYÊN 06/03/2020 09:44

Từ khi sinh ra đã không có cha, cậu học trò Lưu Nguyên Ân (học sinh lớp 11/3, Trường THPT Nguyễn Hiền, huyện Duy Xuyên) lớn lên trong vòng tay của người mẹ nghèo. Cuộc sống thiếu thốn trăm bề, em luôn ao ước có thêm điều kiện đến trường và chữa bệnh cho mẹ.

Em Lưu Nguyên Ân (bên trái) mong ước có chiếc xe đạp điện làm phương tiện đến trường. Ảnh: N.TRANG
Em Lưu Nguyên Ân (bên trái) mong ước có chiếc xe đạp điện làm phương tiện đến trường. Ảnh: N.TRANG

Có dịp đến thôn Bà Rén (xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn), hỏi hoàn cảnh của mẹ con Lưu Nguyên Ân thì ai nấy đều tường tận. Hai mẹ con sống trong gian nhà phụ nhờ mảnh đất của người bà con. Lâu nay, mẹ của Ân là bà Lưu Thị Nhị làm nông và đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống, nuôi Ân đi học. Vài năm trở lại đây, bà Nhị mắc nhiều bệnh như thoái hóa xương khớp, gai cột sống, thiếu máu… nên không thể đi làm việc nặng. Thường ngày, bà Nhị nhận dây mây về đan với giá 5 nghìn đồng/sản phẩm. Ngoài giờ học, Ân còn đi phụ che rạp đám tiệc kiếm khoản tiền công ít ỏi những mong có thể phụ giúp cho mẹ tiền thuốc men. Bao nhiêu đó vẫn không đủ trang trải, mẹ con em rau cháo nuôi nhau qua ngày, có lẽ vậy mà trông Ân gầy ốm hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Gặp chúng tôi, bà Nhị nghẹn ngào khóc và chia sẻ: “Nhiều lúc thằng bé đòi nghỉ học đi làm, nhưng tôi không cho. Đời tôi đã khổ cực, tôi không muốn nó khổ nữa. Chỉ có học mới thoát nghèo, mà sao đường đến trường của nó gian nan quá!”. Khó ở chỗ, mỗi ngày đi học, Ân phải xin đi nhờ xe của bạn trên chặng đường đến trường gần mười cây số. Ngoài giờ học, em còn phải phụ mẹ làm thêm kiếm tiền trang trải tiền ăn học. Hiện nay, Ân còn được các thầy cô chọn vào đội tuyển bồi dưỡng môn Ngữ văn, giờ học cứ thế đầy lên khiến em lo nghĩ về các khoản chi phí giúp mẹ. Ân nói: “Em chỉ ước muốn mẹ bớt lo nghĩ và đến bệnh viện chữa trị bệnh. Thấy mẹ cứ đau lưng, cúi xuống không được, em thương mẹ quá!”.

Qua bài viết này, chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ, chắp cánh ước mơ cho cậu học trò nghèo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Lưu Thị Nhị, thôn Bà Rén, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn. Điện thoại: 0326902832. Hoặc Phòng Hành chính - trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung khi: giúp em Ân).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mong ước của cậu học trò nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO