Người mẹ bệnh tật bán vé số nuôi con

HƯƠNG QUẾ TÂY 09/07/2021 14:23

(QNO) - Sáng sớm đi làm, ngang qua ngã ba quen thuộc chợt thấy cô gái trẻ người đầy lở loét, trên tay bồng em bé gầy còm ngồi bên vệ đường. Vội đi nên tôi dúi ít tiền ăn sáng cho hai mẹ con, và nói cái lịch hẹn đi nhận quà từ thiện.

Hai mẹ con Phương đến nhận quà cứu trợ từ chương trình Cơm 0 đồng.
Hai mẹ con chị Phương đến nhận quà từ thiện. Ảnh: H.Q.T

Khi buổi phát quà sắp xong thì thấy chị bồng con đến. Nhận quà xong, chị vừa đút con ăn sáng ngay tại điểm phát quà là quán “Cơm 0 đồng”, vừa kể cho chúng tôi nghe câu chuyện thấm đẫm nước mắt...

Chị tên Nguyễn Thị Diễm Phương, 25 tuổi, ở thôn 4 xã Tiên Phong (Tiên Phước). Chị có 3 đứa con, bé trai đang theo chị là đứa út được 2 tuổi, 2 đứa lớn thì ở với nhà nội. Từ khi mang bầu và sinh đứa thứ ba này, chị bị bệnh vảy nến, lở loét khắp toàn thân.

Chồng ở xã Tiên Lập (Tiên Phước), trước đây bị tai nạn nên giờ không được bình thường, lại thường say xỉn, đánh đập nên chị không ở được với nhà chồng mà về nhà mẹ ruột.

Vùng quê nghèo không biết làm gì ra tiền nên chị đành bồng con xuống Tam Kỳ bán vé số nuôi con. Vừa lấy tay lau những giọt nước mắt trên khuôn mặt đầy vết lở loét, chị nói: “Em bệnh nên bồng con đi cả buổi sáng mà nhiều khi không bán được tờ nào”.

Cũng may chị được anh Quân - chủ đại lý vé số Tuyết (đường Lê Lợi, Tam Kỳ) giúp đỡ. Anh Quân nói: “Tôi thấy hai mẹ con tội nghiệp nên không cần bảo lãnh tiền vé, mà đưa cho đi bán, cuối ngày được bao nhiêu thì hưởng hoa hồng chừng đó. Gia đình có dãy nhà trọ, tôi cho hai mẹ con ở, ngày nộp 20 nghìn đồng, hôm nào không bán được thì thôi”.

Có chị khách tới ăn trưa ở quán “Cơm 0 đồng”, thấy hoàn cảnh đã đi mua thuốc rồi tự tay hòa thuốc bôi lên tay chị Phương. Đôi mắt Phương buồn rười rượi. Chợt nghĩ, giữa những ngày tháng dịch bệnh khó khăn này chị biết xoay xở làm sao? Hỏi ý nguyện, chị ấp úng nói, giờ chỉ mong có tiền chữa bệnh để đi làm nuôi con.

Chúng tôi tìm về thôn Tài Đa ở xã Tiên Phong và gặp mẹ chị Phương là bà Trương Thị Hường (45 tuổi). Bà nghẹn ngào cho biết: “Hai vợ chồng tôi làm nông, chị nó (chị của Phương) không chồng nhưng nuôi 2 đứa con nhỏ đang ở cùng tôi, đứa cháu út thì mới vào lớp 1. Tôi dù thương con, thương cháu nhưng cũng không thể giúp gì được cho nó!”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Diễm Phương (thôn Tài Đa, xã Tiên Phong, Tiên Phước); số điện thoại: 0984.281547. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Giúp hai mẹ con Phương).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người mẹ bệnh tật bán vé số nuôi con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO