Vì con, người mẹ gãy xương vai vẫn đi làm thuê

H.NHẬT 10/11/2021 07:15

Chồng mất sớm vì bệnh nan y, gia cảnh nghèo khó, nhà cửa xuống cấp, bà Mai Thị Huyền (thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, Phú Ninh) phải thuê trọ cho 4 người con ở để đảm bảo an toàn, còn bà hằng ngày bươn chải dành dụm lo cho con.

Căn phòng trọ 4 người con bà Huyền đang ở chỉ có 9m2. Ảnh: H.N
Căn phòng trọ 4 người con bà Huyền đang ở chỉ có 9m2. Ảnh: H.N

Chúng tôi tìm đến phòng trọ các con bà Huyền ở tại thôn Kỳ Tân (xã Tam Dân, Phú Ninh). Chỉ có 2 cháu lớn ở nhà, 2 em nhỏ sinh đôi đã đi học. Bà Huyền kể, năm 2016 chồng qua đời do căn bệnh ung thư phổi, một mình bà bươn chải nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn học.

Làm rẫy, lột vỏ keo, quần quật sớm tối cũng chỉ được 2 - 3 triệu đồng mỗi tháng, không đủ trang trải cuộc sống. Không có tiền sửa chữa căn nhà xuống cấp nghiêm trọng, bà phải thuê căn trọ vỏn vẹn 9m2 ở thôn Kỳ Tân để các con trú tạm.

“Các con ở trọ dưới này, còn tôi ở và làm việc trên Tam Lãnh, cố gắng dành dụm, mỗi tuần gửi 500 nghìn đồng để các con ăn uống. Vài tuần tôi mới xuống thăm các con, thanh toán tiền trọ, điện nước khoảng 700 nghìn đồng mỗi tháng. Tháng nào chủ trọ thương, có miễn giảm tiền thì rất mừng” - bà Huyền chia sẻ.

Bốn chị em ở trong căn trọ nhỏ, hàng ngày Nguyễn Thị Trúc Linh (học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Dục) và em Nguyễn Thị Thu Trang (lớp 9, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi) thay phiên nhau đi chợ, nấu ăn và chăm sóc hai em sinh đôi là Nguyễn Thị Anh Thư và Nguyễn Thị Minh Thư (lớp 4, Trường Tiểu học Lê Hoàng).

Trúc Linh chia sẻ, các em mỗi ngày mỗi lớn mà căn trọ thì nhỏ hẹp nên Linh xin chủ trọ cho mượn căn phòng bên cạnh chưa có ai thuê để 2 đứa em học tập cho rộng rãi. Còn 500 nghìn đồng mẹ gửi, Linh đi chợ tiết kiệm từng chút để đủ chi phí sinh hoạt trong một tuần cho 4 chị em. Xa mẹ, Linh trở thành chỗ dựa, động viên các em chăm ngoan, học giỏi, không phụ công mẹ đã vất vả.

Linh bộc bạch: “Em lo nhất là hai đứa em nhỏ không được ăn uống đầy đủ. Còn em với Trang lớn rồi, buổi nào bận học thì ăn mỳ tôm cho qua bữa. Học hết lớp 12 em sẽ tìm công việc gì đó làm để phụ mẹ, nuôi các em ăn học, sửa lại căn nhà”.

Khó khăn chồng lên khổ ải khi vừa qua đi bóc vỏ keo thuê bà Huyền bị cây keo đập gãy xương vai. Dù vậy, lo các con không đủ chi phí ăn học, bà Huyền vẫn gắng gượng đi làm.

Cạnh đó, mấy đợt mưa lớn vừa rồi khiến căn nhà ở Tam Lãnh càng xuống cấp, bà Huyền phải ở tạm góc nhà bếp để đảm bảo an toàn. Với bà Huyền, niềm mong mỏi lớn nhất là vai nhanh chóng khỏi, có sức khỏe để đi làm lo cho con ăn học, sửa lại nhà cửa.

Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Huyền rất cần sự giúp sức của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Mai Thị Huyền (thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, Phú Ninh), số điện thoại: 0358.052.553.

Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 - Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp 5 mẹ con bà Huyền).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì con, người mẹ gãy xương vai vẫn đi làm thuê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO