Xót cảnh mẹ tật nguyền con mồ côi

LÊ DIỄM 27/03/2020 11:14

Tin như sét đánh ngang tai; người chồng, người cha, chỗ dựa duy nhất của một gia đình nhỏ bị tai nạn giao thông qua đời. Tiếng khóc nấc nghẹn của người phụ nữ tật nguyền cùng hai con nhỏ trong đám tang chồng, cha khiến ai nấy chạnh lòng.

Ba mẹ con chị Hân bên bàn thờ anh K. Ảnh: L.D
Ba mẹ con chị Hân bên bàn thờ anh K. Ảnh: L.D

Cuối tuần trước, cúp điện, không thể may đồ gia công, hai vợ chồng anh L.N.K. và chị Phan Thị Ngọc Hân (thôn 1, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước) đến nhà người quen chơi. Trên đường đi, đến địa phận xã Tam Vinh (huyện Phú Ninh) thì xảy ra tai nạn giao thông khiến anh K. tử vong tại chỗ... Đám tang của anh khiến ngôi nhà nhỏ đã hiu quạnh càng thêm buồn đau.

Mấy hôm nay, chị Hân như người mất hồn, hai đứa con nhớ cha đêm nào cũng khóc. Anh ra đi để lại nỗi đau, nỗi trống vắng quá lớn trong gia đình nhỏ. Chị Hân nghẹn lời: “Hoàn cảnh tôi tật nguyền, cuộc sống của mấy mẹ con không biết sẽ ra sao khi trụ cột là chồng tôi qua đời đột ngột. Rồi cả việc học của các con cũng có nguy cơ lở dở...”.

Nhớ những ngày còn chồng còn vợ, họ động viên nhau, cố gắng làm ăn, anh làm thợ hồ, chị nhận hàng gia công về nhà cắt chỉ. Họ miệt mài, rồi mạnh dạn đăng ký thoát nghèo năm 2017, kiên chí làm ăn. Sức khỏe không cho phép làm việc nặng, anh nghỉ thợ hồ, về nhà dành dụm mua máy may, rồi hai vợ chồng nhận hàng về gia công. Con gái lớn là cháu Lê Quỳnh Như (14 tuổi) lúc không đi học cũng ở nhà phụ mẹ cắt chỉ.

Họ chắt chịu, dành dụm để lo cho hai đứa con mới học lớp 8 và cháu nhỏ là Lê Ngọc Quý học lớp 3 được đến trường đủ đầy. Sẻ chia với gia đình chị Hân nên việc tang, việc xây mộ cho anh K., hàng xóm, bà con chung tay góp sức. Hơn lúc nào hết, người mẹ tật nguyền cùng hai con nhỏ chỉ còn biết trông chờ vào những tấm lòng hảo tâm gần xa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Phan Thị Ngọc Hân, thôn 1, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam; số điện thoại: 0338.266.975. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNN Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp đỡ chị Phan Thị Ngọc Hân).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xót cảnh mẹ tật nguyền con mồ côi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO