Lao động - Việc làm

Dịch vụ dọn nhà hút khách dịp tết

M.LINH - V.TÂY 06/02/2024 17:28

(QNO) – Những ngày này, mọi người mọi nhà tất bật chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên nhu cầu dọn dẹp nhà cửa, văn phòng... vì thế cũng tăng cao. Các công ty, người làm dịch vụ vệ sinh như "chạy đua" với thời gian.

z5141629703535_4c7e361b5e5a4db3a71592356ab0d97d.jpg
Anh Phan Đức Tiến đang xử lý các vết bẩn trên sofa cho khách hàng. Ảnh: L.T

Những ngày cuối năm bận rộn với công việc, gia đình chị Nguyễn Thanh Bình (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa, nhất là giặt giũ bộ sofa và rèm cửa.

“Bộ sofa lớn, tự giặt thì không biết khi nào mới khô, lại không có thời gian nên hàng năm tôi đều nhờ đến dịch vụ vệ sinh. Nếu thời tiết nắng thì chỉ cần 3-4 giờ là sofa đã giặt sạch, thơm tho. Dịch vụ giặt khô làm rất nhanh, sạch đi các vết bẩn bám lâu ngày, nếu giặt tay thì khó sạch như vậy được” - chị Bình chia sẻ.

Anh Phan Đức Tiến (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) cho biết, anh làm dịch vụ vệ sinh này cũng được 5 năm, thời điểm cận tết luôn kín lịch, vợ chồng anh và nhân viên chia nhau đi làm cho kịp theo yêu cầu của khách. Anh Tiến trang bị đầy đủ máy móc, dụng cụ và hóa chất chuyên dụng nên việc vệ sinh được thực hiện nhanh chóng.

“Mỗi ngày làm hết công suất thì được 2-3 bộ sofa tùy theo kích thước, chất liệu và mức độ bẩn khác nhau. Phải thực hiện nhiều công đoạn để làm sạch các vết bẩn và hút kiệt nước trên sofa, màn rèm để bàn giao cho khách sau 4-5 giờ thực hiện. Mong thời tiết nắng nóng, sau khi làm sạch, chỉ cần phơi nắng vài giờ là sofa sạch sẽ, thơm tho” - anh Tiến nói.

Còn với nhà chị Nguyễn Hồng Lê (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) vừa xây xong nhà mới nên bộn bề đồ đạc, để kịp về ở trước tết, 2 ngày nay chị nhờ đến dịch vụ vệ sinh. Những ngóc ngách được lau chùi sạch sẽ, cửa kính sáng bóng, mọi thứ sạch sẽ, ngăn nắp giúp chị Lê vơi đi nỗi lo dọn dẹp nhà cửa.

Chị Lê cho biết: “Nhờ có dịch vụ vệ sinh nên mọi thứ được dọn sạch sẽ, giờ tôi chỉ cần chuẩn bị, trang trí ngôi nhà thật đẹp để đón tết”.

Theo bà Thái Thị Mỹ Duyên - Quản lý Công ty TNHH Thương mại dịch vụ tổng hợp Gia Mỹ (TP.Tam Kỳ), trước đây dịch vụ vệ sinh chỉ phổ biến trong các văn phòng, công trình vừa hoàn thiện. Nhưng thời gian gần đây, dịch vụ vệ sinh nhà cửa cũng được nhiều người dân lựa chọn, từ đầu tháng 12 âm lịch đến nay, công nhân của công ty đã làm việc xuyên suốt để kịp bàn giao nhà sạch cho khách hàng.

“Thời gian cận tết, nhu cầu làm vệ sinh nhà cửa của người dân tăng mạnh nên công ty luôn trong tình trạng kín lịch. Công nhân không đủ vận hành nên phải nhờ những người bà con ở quê đến phụ giúp. Chúng tôi luôn hướng đến tính chuyên nghiệp và sự hài lòng của chủ nhà với phương châm “nhanh - sạch - đẹp” - bà Duyên cho hay.

don-ve-sinh-2.jpg
Các công ty vệ sinh môi trường phải huy động nhiều nhân công dọn dẹp để kịp bàn giao nhà cho khách hàng. Ảnh: L.T

Được biết, với mỗi công trình cần vệ sinh, công ty huy động từ 3-6 công nhân dọn dẹp. Đối với văn phòng có diện tích lớn sẽ được huy động đội ngũ đông đảo hơn. Đây cũng là dịp để các công nhân - hầu hết là phụ nữ trung niên kiếm thêm thu nhập trong dịp tết này.

[VIDEO] - Dịch vụ vệ sinh nhà ở hút khách dịp tết:

don-ve-sinh.jpg
Bà Cao Thị Cúc đang tranh thủ buổi trưa lau dọn nhà cửa cho kịp yêu cầu khách hàng. Ảnh: L.T.

Bà Cao Thị Cúc (55 tuổi, xã Bình Trung, Thăng Bình) tranh thủ giờ trưa để làm cho kịp tiến độ. “Dịp này, mỗi ngày tôi làm 3 công trình, nhiều khi không được nghỉ trưa, phải ăn vội cơm hộp rồi làm tiếp. Cũng vui vì chúng tôi có việc làm, có thêm ít tiền để chuẩn bị cho tết. Mỗi ngày những phụ nữ như tôi kiếm được 300 - 400 nghìn đồng, nên dù có vất vả thật nhưng chúng tôi luôn cố gắng” - bà Cúc nói.

Dịch vụ vệ sinh ngày tết rất tiện ích, giúp chủ nhà tiết kiệm thời gian, công sức, nhất là vào thời điểm cuối năm, đồng thời cũng giúp những người lao động có thêm thu nhập để trang trải, sắm sửa ngày tết đủ đầy hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dịch vụ dọn nhà hút khách dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO