Dịch vụ rửa xe quá tải ngày cuối năm

BÙI HUÂN 31/01/2022 08:23

(QNO) - Những ngày cuối năm, nhu cầu rửa xe của người dân tăng đột biến nên các tiệm rửa xe máy, xe ô tô phải hoạt động với công suất gấp 4 - 5 lần ngày thường.

Dịch vụ rửa xe “ăn nên làm ra” dịp cuối năm. Ảnh: B.H
Dịch vụ rửa xe “ăn nên làm ra” dịp cuối năm. Ảnh: B.H

Đã thành thói quen, cứ vào dịp cận Tết Nguyên đán, người dân lại hối hả mang xe máy, ô tô của mình tới các điểm rửa xe làm sạch "xế yêu" của mình. Các điểm rửa xe trên địa bàn TP.Tam Kỳ đều tấp nập khách ra vào; ghi nhận chiều 28 tháng Chạp nhiều nơi khách hàng phải ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt rửa xe.

Nhiều người rửa xe phải chờ đợi khá lâu để tới lượt mình vì lượng xe những ngày cận Tết khá nhiều. Ảnh: B.H
Nhiều người rửa xe phải chờ đợi hàng giờ mới được rửa xe. Ảnh: B.H
 Anh Võ Ngọc Luận - chủ một điểm rửa xe máy trên đường Hùng Vương (Tam Kỳ) cho biết: "Vào dịp cận tết thế này, nhu cầu rửa xe rất lớn. Thông thường mỗi ngày chúng tôi rửa khoảng 40 - 50 xe máy các loại, thì những ngày này rửa lên đến 100 - 130 xe/ngày”.
Giá rửa xe máy số là 30.000 đồng/chiếc và giá rửa xe máy tay ga là 40.000 đồng/chiếc. Ảnh: B.H
Giá rửa xe máy dao động từ 30 - 40 nghìn đồng/chiếc. Ảnh: B.H
Theo các chủ cơ sở rửa xe trên đường Phan Chu Trinh, mấy ngày qua là “tuần lễ vàng” trong năm vì nhu cầu rửa xe của người dân tăng cao nên đã tăng tiền công cho nhân viên làm việc lên gấp đôi để khuyến khích làm việc hiệu quả hơn.
Ảnh 4: Số lượng người rửa xe tăng gấp 3-4 lần ngày thường. Ảnh: B.H
Số lượng người rửa xe tăng gấp 3 - 4 lần ngày thường. Ảnh: B.H
Chị Trần Yến Nhi (phường Tân Thạnh, Tam Kỳ) cho biết, chiều 28 tháng Chạp sau khi dọn nhà xong thì chị tranh thủ mang ô tô của mình đi rửa và đánh bóng nội thất bên trong của xe để đón năm mới. Tuy nhiên, xe của chị phải chờ gần một tiếng đồng hồ mới đến lượt vào rửa. “Ngày bình thường thì chờ khoảng 5 – 10 phút là rửa rồi nhưng hôm nay đông xe quá nên phải chờ thôi” – chị Nhi nói.
Dù phải rửa rất nhiều xe nhưng các cơ sở vẫn rất tỉ mỉ, làm sạch từng chi tiết xe cho khách. Ảnh: B.H
Sau khi rửa xe bên ngoài còn phải lau dọn, hút bụt để vệ sinh và đánh bóng nội thất ô tô. Ảnh: B.H
“Giá rửa xe ô tô ngày thường là 70 – 80 nghìn đồng và tiệm tôi rửa khoảng 25 chiếc xe, còn những ngày này thì giá gấp đôi và khoảng 60 xe/ngày. Sáu người thợ tại tiệm phải làm hết công suất mới phục vụ hết nhu cầu của khách hàng” – chủ gara rửa xe Thành Nhân trên đường Tôn Đức Thắng (Tam Kỳ) cho biết.
Sau khi rửa xe bên ngoài còn phải lau dọn, hút bụt để vệ sinh nội thất ô tô. Ảnh: B.H
Dù phải rửa rất nhiều xe nhưng các cơ sở vẫn rất tỉ mỉ, làm sạch từng chi tiết xe cho khách. Ảnh: B.H

Anh Đào Duy Hùng (quê xã Bình Quế, Thăng Bình) – thợ rửa xe cho biết, dù rất nóng ruột mong về nhà sớm nhưng những ngày này anh vẫn nán ở lại làm đến 29 tháng Chạp mới nghỉ. "Hết ngày 29 tháng Chạp, cửa hàng mới dọn dẹp nghỉ ngơi đón giao thừa, đến mùng 7 tháng Giêng mới mở cửa trở lại" – anh Hùng chia sẻ.

20 giờ nhưng một tiệm rửa xe đường Phan Bội Châu (Tam Kỳ)  vẫn phục vụ khách hàng. Ảnh: B.H
Đêm 28 tháng Chạp một tiệm rửa xe  trên đường Phan Bội Châu (Tam Kỳ) vẫn phục vụ khách hàng. Ảnh: B.H
Lượng xe tăng đột biến, giá dịch vụ cũng tăng vào những ngày cuối năm nên nhiều tiệm rửa xe làm đến 22 giờ và thu về hàng chục triệu đồng/ngày. Doanh thu tăng từ 3 - 4 lần so với ngày thường nên được xem là mùa “ăn nên làm ra” của người dân làm dịch vụ này.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dịch vụ rửa xe quá tải ngày cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO