Dịch vụ vệ sinh nhà cửa, văn phòng dịp tết: Không ngớt việc!

KIỀU LY 04/01/2023 19:45

(QNO) - Tết Nguyên đán 2023 cận kề, nhu cầu dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, văn phòng làm việc của người dân, doanh nghiệp tăng cao. Đây là thời điểm, những người làm dịch vụ dọn vệ sinh phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các công nhân của bà Trà Thị Hậu (47 tuổi, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) đang dọn nhà cho anh Lê Văn Lâm kịp đón tết. Ảnh: KL
Các công nhân của bà Trà Thị Hậu (47 tuổi, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) đang dọn nhà cho anh Lê Văn Lâm kịp đón tết. Ảnh: K.L

Nhà mới đã hoàn thiện xong nhưng trúng cuối năm, công việc ở công ty khá bận rộn nên hơn 2 tuần rồi, anh Lê Văn Lâm (ở phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) vẫn chưa dọn dẹp xong để dọn về ở. Nhờ lời giới thiệu của người quen về dịch vụ vệ sinh công nghiệp, anh liền gọi điện đặt lịch. Có người phụ dọn dẹp nhà cửa, anh Lâm vừa có thể làm việc ở công ty, vừa yên tâm có nhà mới kịp đón Tết Nguyên đán 2023.

Nhận vệ sinh trọn gói cho nhà anh Lâm, bà Trà Thị Hậu (47 tuổi, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) cho biết, thông thường, các công ty khác nhau sẽ có nhiều gói dịch vụ khác nhau nhưng vẫn đảm bảo mức giá hợp lý để thu hút khách hàng.

Ví dụ có nhiều gói như dọn nhà theo giờ, theo diện tích, theo tình trạng nhà mới, nhà cũ... Trong đó, dọn nhà theo diện tích có phần hút khách hơn. Giá dịch vụ dọn nhà theo giờ khoảng 50 - 60 nghìn đồng/giờ ngày thường, nhưng từ ngày 20 tháng chạp sẽ tăng lên 80 - 100 nghìn đồng/giờ. Với những khách hàng thuê theo diện tích, chi phí khoảng 10 -15.000/m2 sàn.

“Ngày thường, chúng tôi chủ yếu nhận các đơn dọn dẹp công trình mới thi công xong hoặc nhận dịch vụ chuyển nhà. Còn cuối năm thì thường là dọn dẹp nhà cũ, làm sạch nệm, salon, rèm cửa… Mới đầu tháng Chạp nhưng các đơn đặt hàng của cơ sở đã tăng đáng kể, cao điểm sẽ rơi vào khoảng thời gian từ ngày 20 đến 30 Tết” – Bà Hậu chia sẻ.

Anh Nguyễn Thanh Phím – Giám đốc Công ty TNHH & DV Phím Nguyễn, cho biết, cuối năm, các công trình nhà riêng vừa xây dựng hoàn thiện khá nhiều nên các gia đình có nhu cầu chuyển đồ và vệ sinh sạch sẽ để đón Tết ở nhà mới. Thời điểm này, mỗi ngày, công ty đều nhận được hàng chục cuộc điện thoại đăng ký dọn dẹp nhà cửa. Công ty hiện có hơn 20 nhân viên bao gồm chính thức và thời vụ, tất cả nhân viên đều phải tăng ca để đảm bảo khối lượng công việc.

“Do nhu cầu khách hàng ngày càng tăng nên các công ty, cơ sở kinh doanh dịch vụ này cũng phát triển rất nhiều, nên có sự cạnh tranh. Để tạo uy tín cho công ty, ngoài đầu tư máy móc, chúng tôi phải tuyển chọn, đào tạo nhân công làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ và hơn hết phải thật thà. Có vậy mới tạo hài lòng cho khách, duy trì đơn hàng ổn định” – anh Phím chia sẻ.

Không chỉ đầu tư máy móc, Công ty Phím Nguyễn còn tuyển chọn, đào tạo nhân công làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ để hài lòng khách hàng. Ảnh: KL
Không chỉ đầu tư máy móc, Công ty Phím Nguyễn còn tuyển chọn, đào tạo nhân công làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ để hài lòng khách hàng. Ảnh: K.L

Nhu cầu dịch vụ tăng cao còn giúp nhiều người lao động có thêm thu nhập nhờ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa.

Công việc chính là làm nông, thời gian rảnh, bà Nguyễn Thị Nguyệt (56 tuổi, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) nhận thêm việc dọn vệ sinh từ các công ty để có thêm tiền chi tiêu cho gia đình và nuôi đứa con đang học đại học năm. Bà Nguyệt cho biết: “Thường chúng tôi làm việc theo đội nhóm, phân công mỗi người một công đoạn. Vì cận tết nên luôn phải đi nhiều, có hôm phải đi xa hơn 20 cây số, làm đến tối 9 giờ tối mới về đến nhà. Năm nào tôi cũng đi làm đến 28 - 29 tết mới nghỉ, lúc đó mới dọn dẹp được nhà của mình. Công việc tay chân hơi vất vả một tý nhưng so với làm nông thì có thu nhập hơn nên có người gọi là xa mấy tôi cũng đi”, bà Nguyệt chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dịch vụ vệ sinh nhà cửa, văn phòng dịp tết: Không ngớt việc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO