"Điểm đen" giao thông tại Phú Ninh

X.NGHĨA 12/11/2013 13:37

Từ nhiều năm nay, tại thôn Tú Hội 2, xã Tam Thành (Phú Ninh) nơi có tuyến đường  ĐH5 Tam An - Tam Thành giao nhau với đường sắt Bắc Nam là điểm đen về an toàn giao thông (ATGT).

Tại đây không có rào chắn hay đèn, còi báo hiệu khi có tàu đi qua nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tam Thành Võ Văn Chơn bức xúc nói, đây là con đường huyết mạch hằng ngày có rất nhiều phương tiện của người dân đi xuống quốc lộ 1 và các cháu học sinh trong xã đến trường phải ngang qua cung đường này. Người dân và chính quyền đã nhiều lần kiến nghị; 2.000 hộ dân với gần 9.000 nhân khẩu của xã mong muốn được ngành đường sắt và Ban ATGT tỉnh cho làm gác chắn tại thôn Tú Hội 2 để đảm bảo tính mạng cho người dân và học sinh khi lưu thông qua khu vực này. Nếu không làm gác chắn thì cho lắp đặt đèn hoặc còi cảnh báo nhưng nhiều năm nay vẫn chưa được thực hiện. Tại điểm đen trên, từ năm 2012 đến tháng 7.2013, đã xảy ra 4 vụ tai nạn thương tâm làm 4 người chết, trong đó có cả người ngoài địa phương.

Lực lượng công an xã Tam Thành (Phú Ninh) thường xuyên chốt tại điểm giao nhau giữa đường sắt với đường ĐH5 Tam An - Tam Thành (Phú Ninh).
Lực lượng công an xã Tam Thành (Phú Ninh) thường xuyên chốt tại điểm giao nhau giữa đường sắt với đường ĐH5 Tam An - Tam Thành (Phú Ninh).

Trao đổi với chúng tôi, Phó Công an xã Tam Thành Trương Ánh Hùng cho biết, để phòng tránh các vụ tai nạn giao thông đường sắt, lực lượng công an thường xuyên phối hợp các đoàn thể, Ban giám hiệu trường THCS Lương Thế Vinh, Tiểu học Nguyễn Huệ vào đầu năm học mới tuyên truyền cho các em học sinh và nhân dân 10 khu dân cư khi tham gia giao thông đường bộ qua đoạn đường trên phải đứng đúng khoảng cách khi tàu lửa đi qua. Ngoài ra, lực lượng công an còn túc trực nhắc nhở người dân chấp hành tốt khi lưu thông. Cũng theo ông Hùng vì quá bức xúc, người dân thôn Tú Hội 2 gặp lãnh đạo xã và công an xin phép được tự nguyện góp tiền làm rào chắn đảm bảo tính mạng cho nhân dân và các em học sinh. Tuy nhiên, địa phương còn lưỡng lự bởi nếu để nhân dân tự lập rào chắn, có vi phạm quy định của pháp luật về tự ý lập rào chắn tại điểm giao nhau với đường sắt không ?! Trước đây, ngành đường sắt có đến kiểm tra và cho rằng tại điểm giao nhau giữa đường sắt và đường ĐH5 Tam An - Tam Thành bị che khuất tầm nhìn, đơn vị đề nghị xã phải giải tỏa. Trong khi đó ngân sách của xã chưa đủ để xây dựng công trình phục vụ dân sinh, nên khó thực hiện việc giải tỏa. “Chúng tôi sợ nhất là người ngoài địa phương khi đi qua cung đường trên, do không quan sát, bất cẩn băng qua đường mà cứ nghĩ tàu không có, trong khi đoàn tàu đang lưu thông nên dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc” - ông Hùng lo lắng.

Để đảm bảo tính mạng, tài sản cho người dân ở khu vực trên rất mong ngành chức năng và Ban ATGT tỉnh làm việc với ngành đường sắt nhanh chóng lắp đặt rào chắn hay đèn tín hiệu. Tránh tình trạng khi tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra, các ngành chức năng mới vào cuộc điều tra, tìm hiểu nguyên nhân và sau đó đầu tư thì sự việc đã rồi.

 X.NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Điểm đen" giao thông tại Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO