"Điểm đen" giao thông trước cổng Khu công nghiệp Tam Thăng (TP.Tam Kỳ): Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

HÀN GIANG 16/09/2016 08:22

Mặt đường hư hỏng, hục hang, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lại đông đúc, khiến nút giao thông ngã tư tuyến ĐT615 - Nguyễn Văn Trỗi (trước cổng Khu công nghiệp Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo phản ảnh của người dân địa phương, thời gian qua tại nút giao thông này liên tục xảy ra các vụ va quẹt giữa các phương tiện tham gia giao thông, rất may chưa gây thiệt hại về người và tài sản. Không chỉ hẹp, mặt đường tại nút giao thông này còn xuống cấp nặng với nhiều ổ gà và trũng hơn so với cao trình của mặt đường các tuyến ĐT615 - Nguyễn Văn Trỗi. Đồng thời không có biển báo hiệu, bị khuất tầm nhìn là những nguyên nhân dẫn đến các vụ va quẹt giao thông vừa qua. Lo ngại về những vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra, nhất là khi lưu lượng công nhân đi làm và các xe trọng tải lớn vận chuyển vật liệu xây dựng các công trình tại Khu công nghiệp Tam Thăng ngày một tăng, người dân địa phương đã kiến nghị các ngành chức năng sớm có các giải pháp khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông tại ngã tư này.

Nút ngã tư ĐT615 - Nguyễn Văn Trỗi (trước cổng Khu công nghiệp Tam Thăng) đang tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.
Nút ngã tư ĐT615 - Nguyễn Văn Trỗi (trước cổng Khu công nghiệp Tam Thăng) đang tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.

Thầy Trình Huy Cường - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Thanh (Tam Thăng) cho biết, từ khi Khu công nghiệp Tam Thăng được xây dựng, tuyến đường ĐT615 trở nên quá tải. Tại cuộc họp phụ huynh đầu năm học mới này, các phụ huynh đều bày tỏ băn khoăn, lo lắng về sự an toàn cho con em mình khi đến trường, nhất là khi đi qua nút giao thông này. Nhà trường ghi nhận ý kiến của phụ huynh và gửi đến UBND xã Tam Thăng để tìm hướng giải quyết. Cũng theo thầy Cường, hiện có khoảng 70% phụ huynh dành thời gian đưa đón con đến trường. Họ không yên tâm khi để con tự đi học như trước đây.

Được biết, tại các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp, người dân cũng đã kiến nghị sớm lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại nút giao thông này. Theo ông Lê Đình Nho - Phó Chủ tịch HĐND xã Tam Thăng, để phòng ngừa tai nạn giao thông tại “điểm đen”, các ngành chức năng cần quan tâm nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT615 đoạn qua địa bàn xã, trước hết phải nâng cấp mặt đường tại nút giao thông ĐT615 - Nguyễn Văn Trỗi, bởi hiện tại xuất hiện nhiều ổ gà ổ voi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. “Chưa xây dựng hoàn thành nhưng hiện nay, Khu công nghiệp Tam Thăng đã có hơn 3.200 công nhân đang làm việc. Vị trí nút giao thông nêu trên nằm ở trung tâm của xã và dẫn vào cổng chính khu công nghiệp. Như vậy, trong hai khung giờ cao điểm của buổi sáng và buổi chiều, lượng người tham gia giao thông qua ngã tư ĐT615 - Nguyễn Văn Trỗi rất đông” - ông Lê Đình Nho cho biết.
Ngày 12.9, UBND TP.Tam Kỳ có Công văn số 1654/UBND-VP giao nhiệm vụ triển khai thực hiện ý kiến cử tri thành phố sau kỳ họp thứ 2, HĐND TP. Tam Kỳ khóa IX. Theo đó, giao Phòng Quản lý đô thị thành phố làm việc với Sở GTVT về đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư tuyến đường ĐT615 - Nguyễn Văn Trỗi và nâng cấp tuyến đường này.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Điểm đen" giao thông trước cổng Khu công nghiệp Tam Thăng (TP.Tam Kỳ): Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO