Điểm đến lý tưởng đón năm mới 2023

NAM VIỆT (Theo asiahighlights) 31/12/2022 07:40

Nhiều thành phố châu Á là điểm đến thú vị để du khách có thể trải nghiệm kỳ nghỉ năm mới 2023.

Không khí lễ hội đếm ngược chào năm mới tại thành phố cảng Hồng Kông. Ảnh: Escape
Không khí lễ hội đếm ngược chào năm mới tại thành phố cảng Hồng Kông. Ảnh: Escape

Thủ đô Băng Cốc (Thái Lan) nổi bật với cột mốc đếm ngược đẳng cấp thế giới tại Central World Square và pháo hoa thân thiện môi trường (vì được làm từ gạo nếp) sẽ mang đến cho người dân địa phương và du khách màn trình diễn âm thanh và ánh sáng ngoạn mục. Ngôi chùa Wat Pho với tượng Phật nằm là nơi nhiều người cầu nguyện điều tốt đẹp trong năm mới.

Tại TP.Hồ Chí Minh, hàng nghìn người sẽ ăn mừng thời điểm đặc biệt giao thừa năm mới với bạn bè và gia đình dọc hai bờ sông Sài Gòn, háo hức đợi pháo hoa rực rỡ tiễn đưa năm cũ, đón năm mới gần tòa nhà chọc trời Bitexco.

Du thuyền Bonsai cũng là sự lựa chọn tuyệt vời với những ai vừa muốn thưởng thức các món ăn ngon, vừa có thể ngắm nhìn thành phố về đêm dọc theo dòng sông.

Xiêm Riệp là một thành phố tuyệt vời cho kỳ nghỉ năm mới tại Campuchia. Cuộc sống thành phố về đêm nhộn nhịp để mọi người có thể tận hưởng với bạn bè, người thân yêu.

Nhiều người dành cả ngày để khám phá Angkor Wat - ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới hoặc dạo quanh Chợ Cũ (Psar Chaa) để trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.

Singapore là điểm đến đón năm mới rất hoành tráng và ấn tượng. Trải nghiệm vòng quay Singapore Flyer lớn nhất ở khu vực châu Á để chiêm ngưỡng các lễ hội đón năm mới diễn ra bên dưới và ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của Singapore từ trên cao.

Những địa điểm hàng đầu để đón giao thừa ở Singapore cũng bao gồm vịnh Marina, bữa tiệc trên bãi biển Siloso ở Sentosa.

Nếu muốn tìm kiếm một nơi yên tĩnh, lãng mạn để chào đón năm 2023, đảo Bali (Indonesia) là một lựa chọn không thể bỏ qua. Bali quyến rũ du khách với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật cuối năm, như trang trí đèn thần tiên từ Giáng sinh đến đón năm mới và là nơi có thể thưởng thức âm nhạc nhẹ nhàng và tiệc khiêu vũ vào đêm giao thừa.

Những bữa tiệc thâu đêm, đồ uống giá rẻ, người dân địa phương thân thiện khiến Goa - một bang ở phía tây Ấn Độ trở thành điểm đến yêu thích. Đông đảo người dân và du khách tụ tập dọc theo các bãi biển để tận mục sở thị màn bắn pháo hoa đầy màu sắc và thưởng thức các bữa tiệc khiêu vũ và âm nhạc Hindi truyền thống.

Với bầu không khí kỳ diệu, quyến rũ và lãng mạn, Kyoto (Nhật Bản) là điểm đến không thể không nhắc đến. Nơi đây nổi tiếng với các suối nước nóng địa nhiệt, du khách có thể thư giãn trong spa nước nóng thiên nhiên tại các khu nghỉ dưỡng được bao quanh bởi những cành cây phủ đầy tuyết vào mùa đông.

Người dân địa phương tụ tập để rung chuông chùa lần đầu tiên của năm mới bởi tin rằng, tiếng chuông sẽ xua đuổi điều xui xẻo của năm cũ và chào đón may mắn cho năm mới.

Nổi tiếng với những ngôi chùa vàng quyến rũ và các di tích lịch sử, thủ đô Viêng Chăn của Lào mang đến lựa chọn tuyệt vời cho du khách. Nơi đây còn có khách sạn nghỉ dưỡng, quán cà phê thư giãn và nhà hàng món ăn ngon. Đường phố được trang trí với ánh đèn đầy màu sắc trong ngày lễ khiến Viêng Chăn trông thật tuyệt vời.

Từ Giáng sinh đến Tết Nguyên đán, Hồng Kông mang đến bầu không khí tiệc tùng sôi động cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tận mắt chứng kiến màn pháo hoa đón năm mới đầy màu sắc tại cảng Victoria, cuộc diễu hành đường phố và thưởng thức các buổi tiệc đường phố của người dân địa phương là một lựa chọn thú vị.

Sri Lanka được coi là một “viên ngọc ẩn” của châu Á. Đặc biệt, Unawatuna yên tĩnh, thoải mái và ít đông đúc - một thị trấn hoàn hảo cho các cặp đôi dành thời khắc lãng mạn trong đêm giao thừa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm đến lý tưởng đón năm mới 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO