Văn hóa - Văn nghệ

Điểm hẹn âm nhạc và nghệ thuật

TÂM THƯ - HỒ THU 21/04/2024 10:15

Không gian biểu diễn, giao lưu văn hóa nghệ thuật (số 8 Trần Hưng Đạo, TP.Tam Kỳ) từng ngày một quen tên với người dân Tam Kỳ, khi đây là nơi hội ngộ của nhiều bộ môn nghệ thuật đường phố...

z5293713794480_369887dfd824aa6e1c1493cb380f6396.jpg
Các thành viên nhí nhóm nhảy CLB Huyền Mỹ (Tam Kỳ). Ảnh: Thư Thu

Định kỳ tối thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần, Trung tâm Văn hóa Quảng Nam tổ chức các chương trình âm nhạc, nghệ thuật, quy tụ nhiều CLB khiêu vũ, dân vũ trên địa bàn tỉnh đến trình diễn.

Mỗi chương trình kéo dài gần hai tiếng đồng hồ với nhiều tiết mục hòa tấu, nhảy hiện đại, hát múa… được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Không dàn dựng hoành tráng như những chương trình nghệ thuật được biểu diễn trên sân khấu lớn, hoạt động âm nhạc đường phố và trình diễn của các CLB vẫn có sức hút riêng bởi sự gần gũi.

Nhiều tiết mục đặc sắc và đa dạng về thể loại được trình diễn qua các đêm như hát, múa, nhảy hiện đại, nhảy aerobic, hòa tấu nhạc cụ, khiêu vũ, dân vũ…

Chị Trần Thị Thanh Thi - thành viên CLB khiêu vũ Nhịp sống trẻ (Tam Kỳ) cho biết: “Tôi cùng nhiều chị em trong CLB tuy độ tuổi và nghề nghiệp khác nhau nhưng cùng chung niềm yêu thích khiêu vũ. Chúng tôi duy trì đều đặn việc tập luyện, qua đó rèn luyện sức khỏe cũng như tự tin hơn trong cuộc sống”.

Là người nhiệt huyết và gắn bó với phong trào, anh Trần Cư - Chủ nhiệm CLB Khiêu vũ cộng đồng Ban Mai Xanh (Tam Kỳ) chia sẻ thêm: “Đây thực sự là sân chơi của những người yêu nghệ thuật.

Bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe, thông qua các chương trình giao lưu, kết nối các CLB càng làm cho mọi người thêm tự tin biểu diễn trước đám đông với những bước nhảy kỹ thuật, điêu luyện”.

chuong-trinh-am-nhac-duong-pho-va-giao-luu-cac-clb-khieu-vu-dan-vu-luon-thu-hut-dong-dao-khan-gia-thuong-thuc.jpg
Chương trình Âm nhạc đường phố và Khiêu vũ cộng đồng luôn thu hút đông đảo khán giả thưởng thức. Ảnh: Thư Thu

Theo lịch diễn định kỳ vào các đêm trong tuần, khán giả được thưởng thức những giai điệu âm nhạc trữ tình xen kẽ các bản nhạc trẻ sôi động, điệu nhảy hiện đại...

Biên đạo múa Nguyễn Ngọc Nghĩa (Trung tâm Văn hóa Quảng Nam) cho biết: “Phong trào khiêu vũ, dân vũ đang được nhiều người yêu thích. Những điệu nhảy cơ bản đến nâng cao như valse, tango... được trình diễn trên nền nhạc phù hợp với nhiều lứa tuổi nên có sức hút lớn trong cộng đồng. Nhiều CLB đã thường xuyên tập luyện, nhuần nhuyễn với các điệu nhảy nên khi trình diễn rất đặc sắc và lôi cuốn người xem”.

Chương trình Âm nhạc đường phố và Khiêu vũ cộng đồng, dân vũ đã tạo nên điểm hẹn sinh hoạt văn hóa cộng đồng thường xuyên, gắn kết những người yêu âm nhạc.

Bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Quảng Nam cho biết: “Đơn vị sẽ duy trì tổ chức hoạt động này xuyên suốt trong năm 2024 để đa dạng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ người dân. Chương trình cũng sẽ được xen kẽ biểu diễn nhiều tiết mục khác nhau, tạo sự mới mẻ, hấp dẫn với nhiều hình thức đa dạng và cách làm linh hoạt, sáng tạo”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm hẹn âm nhạc và nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO