Điểm sáng chữ thập đỏ trong trường học

ANH ĐÔNG 01/06/2023 07:56

Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) là một trong những đơn vị tiêu biểu, được Bộ GĐ-ĐT tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ trường học giai đoạn 2016 - 2021.

Trường THCS Nguyễn Du thường xuyên dành sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THU NGUYỄN
Trường THCS Nguyễn Du thường xuyên dành sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THU NGUYỄN

Em Phan Đình Phong (phường Hòa Thuận, Tam Kỳ) vừa hoàn thành chương trình lớp 9 tại Trường THCS Nguyễn Du. Phong có hoàn cảnh hết sức khó khăn, em sống cùng ba bị tâm thần và bà nội già yếu.

Gia đình Phong sống chủ yếu dựa vào trợ cấp xã hội. Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, việc Phong hoàn thành chương trình học suốt trong 9 năm qua, quả là một sự nỗ lực lớn. Ngoài sự cố gắng của bản thân, đồng hành với Phong trên chặng đường qua có sự chung tay của xã hội, thầy cô và bạn bè.

Hội CTĐ tỉnh cho biết, tổng trị giá hoạt động xã hội nhân đạo 5 năm 2016 - 2021 do khối trường học trong tỉnh thực hiện hơn 62,2 tỷ đồng. Qua đây, đã xuất hiện nhiều mô hình hoạt động gây quỹ hiệu quả để hỗ trợ cho học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trong trường học.

Hoạt động CTĐ khối trường học ngày càng đi vào nền nếp, ổn định, có chất lượng và chiều sâu. Vai trò của Hội CTĐ khối trường học đã tạo môi trường cho các em học sinh thể hiện lòng nhân ái, hoàn thiện nhân cách và đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Cô Nguyễn Thị Thu - Giáo viên Tổng phụ trách đội kiêm Chi hội trưởng chi hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Trường THCS Nguyễn Du cho biết, Phong là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường nên suốt 4 năm THCS em đã được nhà trường nhận đỡ đầu hàng tháng.

Năm học 2022 - 2023, Phong là một trong 10 học sinh được nhà trường nhận đỡ đầu, với mức hỗ trợ mỗi tháng 300 nghìn đồng. Nguồn kinh phí này được trích từ chương trình “Em nuôi khăn quàng đỏ” do phụ huynh, học sinh và thầy cô nhà trường đóng góp.

Một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác cũng được nhà trường nhận đỡ đầu như Phạm Thị Quỳnh Như (lớp 9/2), Trần Thị Thảo Dung (lớp 8/10)…

“Nhiều năm qua, phong trào “Em nuôi khăn quàng đỏ” đã được Liên đội và Chi hội CTĐ Trường THCS Nguyễn Du phát động, triển khai hiệu quả, mang lại giá trị nhân văn sâu sắc và đặc biệt được đông đảo các bậc phụ huynh hưởng ứng.

Việc nhà trường nhận đỡ đầu, đồng hành với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong suốt những năm học qua đã chia sẻ phần nào khó khăn với gia đình, giúp các em có thêm động lực đến trường và trưởng thành hơn” - cô Thu chia sẻ.

Riêng năm học 2022 - 2023, qua phát động từ đầu năm học, phong trào “Em nuôi khăn quàng đỏ” Trường THCS Nguyễn Du đã tiếp nhận được 68 triệu đồng tiền ủng hộ từ phụ huynh, học sinh.

Đây là năm học vận động nguồn kinh phí lớn nhất từ khi phát động triển khai chương trình. Từ nguồn vận động này, nhà trường đã nhận đỡ đầu 10 học sinh với mức 300 nghìn đồng/tháng.

Những năm học trước, mức hỗ trợ chỉ 200 nghìn đồng và số lượng học sinh được nhận đỡ đầu cũng ít hơn. Bên cạnh đó, nhà trường còn trích kinh phí mua quà tết tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mua BHYT; hỗ trợ học sinh trường kết nghĩa tại huyện Nam Giang…

Các hoạt động nhân đạo tại Trường THCS Nguyễn Du luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Trong đó, hội phụ huynh của trường còn trực tiếp thực hiện nhiều hoạt động nhân ái dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường như trao quà, tặng quà tết, học bổng…

Ở Trường THCS Nguyễn Du, lãnh đạo nhà trường quyết tâm không để bất cứ học sinh nào đủ điều kiện phải bỏ học do hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường luôn động viên, đồng hành để các em được đến lớp, được học tập, trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm sáng chữ thập đỏ trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO