"Điểm tựa" cho phong trào Karate xứ Quảng

ANH SẮC 05/08/2023 07:42

Trong tháng 7 đã có 2 giải Karate được tổ chức, thu hút đông đảo vận động viên trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài. Điều đáng nói, chủ nhân của những giải đấu này đều là các tổ chức xã hội.

Giải Nghĩa Dũng Karatedo Tam Kỳ mở rộng năm 2023 thu hút một số tỉnh, thành phố tham gia. Ảnh: A.S
Giải Nghĩa Dũng Karatedo Tam Kỳ mở rộng năm 2023 thu hút một số tỉnh, thành phố tham gia. Ảnh: A.S

Sân chơi cúp

Giải Cúp các câu lạc bộ Karate tỉnh Quảng Nam 2023 tranh cúp Tân An Phú diễn ra sôi nổi từ 21 - 23/7 tại Trung tâm VH-TT-TT Tam Kỳ. Đây là lần thứ 4 Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam tổ chức giải đấu, tạo sân chơi bổ ích và ngày càng thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) trẻ đang tập luyện tại các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh tham gia.

Theo ông Trần Như Hải - Phó Chủ tịch Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam, quy mô giải năm nay khá lớn khi thu hút hơn 340 VĐV của 22 câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh tham gia. Các VĐV tranh tài ở 2 nội dung Kata và Kumite, tranh 68 bộ huy chương ở 5 nhóm tuổi, gồm dưới 10 tuổi, 11 - 12, 13 - 14, 15 - 17 và 18 - 22 tuổi.

“Đây là giải đấu nằm trong chương trình hoạt động năm 2023 của Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam nhằm động viên, khuyến khích các em thiếu niên, học sinh tham gia tập luyện võ thuật, rèn luyện thân thể trong dịp hè.

Qua đây cũng tạo điều kiện cho các VĐV thi đấu tập huấn, cọ xát; đồng thời giúp các địa phương chuẩn bị lực lượng tham gia giải vô địch Karate các nhóm tuổi tỉnh sắp tới” - ông Hải nói.

Lần thứ 4 tổ chức, quy mô giải đấu ngày càng lớn và đặc biệt là chất lượng được nâng lên đáng kể, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Karate toàn tỉnh. Tuy còn nhỏ tuổi song nhiều VĐV nhí đã thể hiện xuất sắc các phần thi, nhận được nhiều tràng vỗ tay tán thưởng từ khán giả và được các nhà chuyên môn đánh giá cao.

Qua những lần tổ chức với sự hỗ trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình đối với phong trào TD-TT tại địa phương.

Đánh giá cao quyết tâm của Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam trong việc duy trì giải đấu nhiều năm qua, lãnh đạo các câu lạc bộ cho rằng đây là sân chơi rất bổ ích để các võ sinh trẻ thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Thông qua giải đấu kích thích tinh thần để các em cố gắng hơn trong tập luyện, thi đấu, góp phần đưa phong trào phát triển trong thời gian tới. “Rất phấn khởi khi được tham gia giải đấu này và mong được tổ chức hàng năm để các VĐV trẻ trên địa bàn tỉnh có cơ hội gặp gỡ, nâng cao kỹ thuật, chiến thuật thi đấu” - lãnh đạo một câu lạc bộ nói.

Nghĩa Dũng Karatedo

Cũng trong tháng 7, một giải đấu có sự lan tỏa còn lớn hơn với sự tham gia của 25 câu lạc bộ trên địa bàn Quảng Nam và các tỉnh miền Trung gồm Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo Đại học TD-TT Đà Nẵng, đó là giải Nghĩa Dũng Karatedo Tam Kỳ mở rộng năm 2023 do Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo Quảng Nam phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ tổ chức. Đây là lần thứ 2 Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo Quảng Nam tổ chức giải sau giải đầu tiên diễn ra vào năm 2022 có quy mô tương tự.

Với 275 VĐV thi đấu theo các nhóm tuổi và hạng cân với hai nội dung Kata và Kumite, theo võ sư Mai Văn Hiển - Trưởng Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo Quảng Nam, giải đấu nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em thanh thiếu niên trong dịp hè 2023, góp phần phát triển phong trào tập luyện TD-TT nói chung, tập luyện và thi đấu Karate nói riêng cũng như góp phần tăng cường mối quan hệ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị tham gia giải.

“Giải Nghĩa Dũng Karatedo Tam Kỳ mở rộng năm 2023 là cơ hội tốt để mỗi võ sinh trải nghiệm, thể hiện bản thân sau bao ngày khổ luyện và cũng là dịp để các huấn luyện viên đánh giá kết quả huấn luyện.

Đây là hoạt động lớn của Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo Quảng Nam, tạo điều kiện phát triển phong trào, phát huy tinh thần cao thượng, nét đẹp văn hóa trong thể thao. Bởi mục đích cuối cùng của giải đấu không phải là sự tranh chấp huy chương mà là cơ hội để có thêm nhiều niềm vui và những người bạn mới” - võ sư Hiển chia sẻ.

Chỉ trong vòng một tháng đã có 2 giải Karate quy mô lớn do các tổ chức xã hội mở ra. Điều này cho thấy vai trò, vị trí của Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam và Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo Quảng Nam trong việc trở thành “điểm tựa”, tạo động lực cho phong trào Karate xứ Quảng phát triển. Bên cạnh nhà nước, cần lắm những liên đoàn, tổ chức xã hội như vậy để phong trào TD-TT trên địa bàn tỉnh ngày càng sôi động hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Điểm tựa" cho phong trào Karate xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO