Điểm tựa của nông dân nghèo

NHƯ TRANG 12/06/2019 15:23

Nhiều năm nay, ông Nguyễn Cư - Chủ tịch Hội Nông dân phường Điện Ngọc (Điện Bàn) với những cách làm hay, ông đã giúp nhiều người thoát nghèo, có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Cư (ngoài cùng bên phải) trao nhà tình thương cho hội viên nông dân khó khăn. Ảnh: N.TRANG
Ông Nguyễn Cư (ngoài cùng bên phải) trao nhà tình thương cho hội viên nông dân khó khăn. Ảnh: N.TRANG

Hơn 7 năm tham gia công tác hội, ông Cư luôn tìm hiểu cuộc sống của từng hội viên nông dân, qua đó, ông chia sẻ kinh nghiệm, cách làm giúp hội viên phát triển kinh tế. Trong các hoạt động phong trào hội, ông chú trọng đổi mới nội dung và vận động hội viên tham gia sinh hoạt định kỳ để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, giúp đỡ nhau về vốn cũng như kinh nghiệm sản xuất.

Mỗi năm, ông lên danh sách những hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn rồi quyên góp giúp đỡ. Ai chưa có nhà ở hoặc nhà cửa đã xuống cấp, ông vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ 50 triệu đồng/hộ. Đối với trẻ em mồ côi, hoặc cha mẹ ly hôn phải sống với ông bà già yếu, ông cũng dành sự quan tâm chu đáo. Cứ đến hè, ông mang sách vở đến hỗ trợ, nâng bước các em đến trường. Ông chia sẻ: “Thời nay có thể thiếu cái ăn cái mặc, nhưng tuyệt đối không thể thiếu cái chữ. Chính vì thế, cứ cháu nào gặp khó thì tôi sẽ tìm cách vận động giúp đỡ học đến nơi đến chốn”.

Năm 2018 vừa qua, ông Nguyễn Cư vận động xây và sửa chữa 5 ngôi nhà tình thương cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Điện Ngọc. Từ sự chia sẻ này, rất nhiều người đã có động lực vươn lên. Điển hình là bà Huỳnh Thị Bông trú tại khối phố Ngân Câu, mắc bệnh thần kinh, có 3 con nhỏ đang tuổi ăn học. Hay cháu Chế Nguyễn Thanh Tuyền (SN 2006), trú tại khối phố Viêm Minh, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tuyền sống với bà ngoại già yếu trong căn nhà tuềnh toàng, từ sự vận động của ông Cư, bà cháu Tuyền mới có căn nhà mới chắc chắn và khang trang để sống.

Không chỉ giúp đỡ “mái ấm tình thương”, ông Cư còn chú trọng kế hoạch “trao cần câu” cho những hộ khó khăn. Mỗi năm một cách làm khác nhau, có năm ông trích quỹ hội trao heo giống, có năm lại trao bò giống hoặc các máy móc giúp hội viên nghèo có điều kiện làm kinh tế. Ông Huỳnh Đức Thông trú tại khối phố Hà Dừa, nhận con bò giống từ năm 2014, đến nay con bò ấy đã đẻ ra rất nhiều bê con, phát triển thành đàn. Đời sống gia đình ngày càng phát triển, ông Thông vui mừng nói: “Nhờ có chú Cư và mọi người trong Hội Nông dân phường Điện Ngọc, gia đình tôi mới có động lực vươn lên thoát khỏi tình cảnh khó khăn. Có kinh nghiệm chăn nuôi, sản xuất, nay tôi đã có thể mạnh dạn chia sẻ cho nhiều người khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm tựa của nông dân nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO