Xã hội

Điện Bàn: Bảo tồn và phát triển cây dược liệu địa phương phục vụ chữa bệnh bằng phương pháp Đông y

THU HẰNG - GIA KHANG 20/08/2024 17:42

(QNO) - Hôm nay 20/8, Hội Đông y thị xã Điện Bàn tổ chức hội thảo chuyên đề Bảo tồn và phát triển cây dược liệu tại địa phương thuộc các loại dược liệu đặc hữu theo quy định Bộ Y tế.

ht.jpg
Hội thảo Bảo tồn và phát triển cây dược liệu tại địa phương. Ảnh: T.H

Tại hội thảo, các lương y, lương dược, y bác sĩ đã được nghe nhiều nội dung trình bày thiết thực, ý nghĩa từ các các chuyên gia, thầy thuốc như: kinh nghiệm sử dụng cây nhàu điều trị một số bệnh thông thường; những bài thuốc gia truyền về vú và tuyến sữa; thuốc nam và một số bài thuốc phổ biến; bảo tồn và phát triển cây dược liệu tại địa phương; mô hình trồng, bảo tồn và phát triển dược liệu góp phần xây dựng nền đông y...

Hội thảo không chỉ giúp tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho các lương y, lương dược mà còn hướng dẫn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học, các quy chuẩn quốc tế trong nuôi trồng dược liệu.

Hội Đông y Điện Bàn hiện có 89 hội viên hoạt động hành nghề ở 20 xã, phường. Những năm qua, các cấp hội đã khám, chữa bệnh cho gần 200 nghìn lượt bệnh nhân; châm cứu, xoa bóp, day ấn huyệt, phục hồi chức năng với nhiều phương thuốc từ chiết xuất từ cây bản địa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn: Bảo tồn và phát triển cây dược liệu địa phương phục vụ chữa bệnh bằng phương pháp Đông y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO