Điện Bàn chi trả trợ cấp xã hội qua bưu điện

XUÂN HIẾU 16/07/2015 09:09

Thực hiện ký kết về chi trả “Gói trợ cấp xã hội hợp nhất cho hộ gia đình” qua Bưu điện giữa Bộ LĐ-TB&XH với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, sáng 15.7, các bưu điện trên địa bàn thị xã Điện Bàn đồng loạt thực hiện chi trả tiền hỗ trợ tháng 7 cho người dân. Đây là lần đầu tiên, thị xã Điện Bàn cũng như các địa phương trong tỉnh áp dụng hình thức chi trả này. Thay vì đến UBND xã như trước đây, những người được hưởng “Gói trợ cấp xã hội hợp nhất cho hộ gia đình” sẽ đến các điểm bưu điện xã tại nơi cư trú để nhận các khoản trợ cấp bằng tiền mặt. Đây là các đối tượng thuộc nhóm bảo trợ xã hội như: trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, trẻ em bị bỏ rơi; trẻ từ 3 - 15 tuổi nhưng không đi học; người cao tuổi đơn thân; người tàn tật, người tâm thần; hộ nghèo có trẻ em và phụ nữ mang thai…

Tại các điểm chi trả trên địa bàn thị xã Điện Bàn, hầu hết người đến nhận tiền đều hài lòng với thủ tục nhanh gọn hơn so với trước đây. Không phải chờ đợi lâu, chỉ cần vài thủ tục bà Mai Thị Minh (thôn Nam Hà, xã Điện Trung) đã nhận được tiền trợ cấp người cao tuổi cho hai vợ chồng. Bà Minh nói: “Bình thường đến UBND xã phải chờ lâu hơn vì cán bộ chi trả tiền thường kiêm nhiệm nhiều công việc”. Nhằm tạo sự thoải mái, các điểm bưu điện xã của Điện Bàn đều trang bị thêm ghế ngồi, báo chí, nước uống phục vụ người dân đến nhận tiền. Đồng thời bố trí nhân viên hướng dẫn để mọi người nắm chính xác các khoản mình được hưởng cũng như hoàn thành những thủ tục đơn giản như làm giấy ủy quyền ký nhận thay. Ông Nguyễn Tâm - Phó Giám đốc Bưu điện Quảng Nam cho biết: “Toàn tỉnh hiện có khoảng 105 nghìn đối tượng được hưởng “Gói trợ cấp xã hội hợp nhất cho hộ gia đình” với số tiền chi trả hằng tháng khoảng 37 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay Bưu điện Quảng Nam vẫn chưa nhận được danh sách đối tượng của một số huyện như Tây Giang, Đông Giang, Hiệp Đức… nên ở các địa phương này việc chi trả chưa thể triển khai”.
Hình thức chi trả “Gói trợ cấp xã hội hợp nhất cho hộ gia đình” qua Bưu điện là thỏa thuận nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam” được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới và đang triển khai thí điểm tại 4 tỉnh: Quảng Nam, Hà Giang, Trà Vinh và Lâm Đồng.

XUÂN HIẾU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn chi trả trợ cấp xã hội qua bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO