Điện Bàn cơ bản dập tắt dịch cúm gia cầm

VĂN SỰ 27/03/2014 08:39

Ông Phan Văn Huyến - Chủ tịch UBND xã Điện Ngọc (huyện Điện Bàn) cho biết, sau khi tiêu hủy bắt buộc 209 con gà và 300 quả trứng bị nhiễm vi rút cúm A/H5N1 của ông Lê Hữu Kiên ở thôn Viêm Minh (xã Điện Ngọc), từ ngày 22.2 đến nay trên địa bàn xã không xuất hiện thêm đàn gia cầm nào mắc bệnh. Do đó, chính quyền địa phương vừa giải tỏa những biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp. Được biết, trong vòng 1 tháng trở lại đây ngành thú y huyện Điện Bàn và đội ngũ thú y cơ sở của xã Điện Ngọc đã tổ chức tiêm hơn 2.000 liều vắc xin phòng dịch cúm A/H5N1 cho đàn gia cầm, đồng thời sử dụng gần 80 lít hóa chất cùng nhiều máy bơm có động cơ để phun tiêu độc, khử trùng trên phạm vi rộng.

Trong khi đó, nhờ khẩn trương triển khai hàng loạt biện pháp mạnh nên hiện nay tình hình dịch cúm gia cầm ở xã Điện An và Điện Phong đã cơ bản được khống chế. Theo ngành thú y tỉnh, tính đến trưa 26.3, tại 2 địa phương vừa nêu đã qua 13 - 20 ngày không xuất hiện thêm ổ dịch cúm A/H5N1 nào mới.

* Trước những diễn biến khó lường của vi rút cúm A/H5N1, những ngày qua Sở NN&PTNT đã thành lập 5 đoàn công tác về các vùng trọng điểm trên địa bàn tỉnh để trực tiếp chỉ đạo khâu phòng chống dịch, trong đó ưu tiên số 1 là tập trung đôn đốc việc tiêm vắc xin phòng bệnh. Theo thống kê mới nhất, đến nay toàn tỉnh đã tiêm được 460.000 liều vắc xin cúm A/H5N1 cho đàn gia cầm, chủ yếu là vịt.

VĂN SỰ

  • Dịch cúm gia cầm tiếp tục lây lan tại huyện Điện Bàn
  • Điện Bàn quyết liệt dập dịch cúm gia cầm
  • Điện Bàn: Xuất hiện dịch cúm H5N1 trên đàn gia cầm


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn cơ bản dập tắt dịch cúm gia cầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO