Điện Bàn đề nghị hỗ trợ tài chính để phát triển hạ tầng

ANH ĐÔNG 16/03/2016 08:36

Chiều qua 15.3, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo thị xã Điện Bàn để nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua và giải quyết các đề xuất, kiến nghị cho giai đoạn 2016 - 2020. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Với mục tiêu phấn đấu trở thành vùng kinh tế động lực phía bắc của tỉnh và xây dựng đạt tiêu chuẩn đô thị loại 4, lãnh đạo thị xã Điện Bàn đề nghị tỉnh và các sở, ban ngành quan tâm, hỗ trợ trên nhiều nội dung liên quan đến phân bổ tài chính, đầu tư các dự án động lực, quy hoạch và quản lý đô thị. Trong đó có đề nghị hỗ trợ cơ chế trích lại cho thị xã Điện Bàn 70% nguồn thu quyền sử dụng đất của tất cả các dự án trên địa bàn thị xã do tỉnh quản lý và đầu tư. Hàng năm (trong giai đoạn 2016 - 2020), xem xét hỗ trợ 40% số vượt thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thị xã để địa phương đầu tư kết cấu hạ tầng; bổ sung sự nghiệp kiến thiết thị chính 20 tỷ đồng/năm để đầu tư điện chiếu sáng, cây xanh trên các trục đường nội thị; mỗi năm hỗ trợ từ 15 - 20 tỷ đồng để thị xã đầu tư hoàn thiện hạ tầng các cụm công nghiệp Thương Tín, Trảng Nhật 1 và 2, An Lưu, Cẩm Sơn...

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ban ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu yêu cầu, thị xã Điện Bàn cần thay đổi tư duy để phát triển theo hướng đô thị, trong đó tập trung làm tốt việc sắp xếp dân cư, chú ý đến vấn đề nhà ở cho người dân, nhất là ở những khu vực phát triển mạnh về công nghiệp. Đặc biệt, cần chú ý đến vấn đề quản lý đất đai và công tác giải phóng mặt bằng. Điện Bàn cũng cần quy hoạch để phát triển nhanh công nghiệp - dịch vụ nhưng đảm bảo về môi trường.

ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn đề nghị hỗ trợ tài chính để phát triển hạ tầng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO