Điện Bàn: Đổi tên Trường THCS Điện Thắng Bắc thành Trường THCS Lê Trí Viễn

AN BÌNH - THANH TÂM 18/01/2019 01:42

(QNO) - Ngày 17.1, UBND xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn) tổ chức lễ công bố quyết định đổi tên Trường THCS Điện Thắng Bắc thành Trường THCS Lê Trí Viễn. Tham dự có lãnh đạo thị xã Điện Bàn và gia đình GS., Nhà giáo nhân dân Lê Trí Viễn.

Mở băng khánh thành tượng chân dung G.S-NGND Lê Trí Viễn được đặt tại khuôn viên sân trường. Ảnh: B.T
Khánh thành tượng chân dung Nhà giáo nhân dân Lê Trí Viễn đặt tại khuôn viên trường. Ảnh: B.T

Nhà giáo nhân dân Lê Trí Viễn (1918 - 2012) là một trong những nhà giáo gắn bó lâu năm nhất với nghề dạy học trong lịch sử giáo dục của dân tộc. Ông không chỉ là một người thầy của nhiều thế hệ nhà giáo Việt Nam, mà còn là một tác giả nghiên cứu văn học có uy tín.

Với 73 năm dạy học, hàng chục thế hệ học sinh đã được Nhà giáo nhân dân Lê Trí Viễn truyền đạt kiến thức, dìu dắt, nâng đỡ, trong đó có nhiều người hiện là giáo sư, tiến sĩ… Ông có nhiều công trình nghiên cứu giá trị, trong đó phải kể đến hai chuyên luận: Đặc trưng văn học trung đại Việt Nam (1996), Quy luật phát triển của lịch sử văn học Việt Nam (1998); ngoài ra còn có bộ Lê Trí Viễn toàn tập (2006) với 7 cuốn.

Đại diện gia đình G.S-NGND Lê Trí Viễn đã trao tặng nhà trường quỹ học bổng Lê Trí Viễn. Ảnh: B.T
Đại diện gia đình Nhà giáo nhân dân Lê Trí Viễn trao tặng nhà trường Quỹ học bổng Lê Trí Viễn. Ảnh: B.T

Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã Điện Bàn cùng gia đình Nhà giáo nhân dân Lê Trí Viễn đã khánh thành tượng chân dung Nhà giáo nhân dân Lê Trí Viễn được đặt tại khuôn viên trường. Dịp này, đại diện gia đình Nhà giáo nhân dân Lê Trí Viễn trao tặng nhà trường Quỹ học bổng Lê Trí Viễn với số tiền 450 triệu đồng.

AN BÌNH - THANH TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn: Đổi tên Trường THCS Điện Thắng Bắc thành Trường THCS Lê Trí Viễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO