Điện Bàn gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức: Lắng nghe để chia sẻ, động viên

VĨNH LỘC 24/12/2022 19:48

(QNO) - Sáng nay 24/12, lần đầu tiên lãnh đạo thị xã Điện Bàn gặp mặt hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính, sự nghiệp, cơ quan đảng để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời tháo gỡ các vấn đề cấp thiết.

lãnh đạo thị xã Điện Bàn gặp mặt
Lãnh đạo thị xã Điện Bàn chủ trì buổi gặp mặt. Ảnh: V.L

Áp lực công việc

Theo đại diện Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn, mỗi năm đơn vị quản lý gần 200 dự án đầu tư trong khi đội ngũ cán bộ, viên chức không nhiều nên khó tránh khỏi áp lực, sai sót. Chưa kể, giai đoạn này một số văn bản quy phạm pháp luật liên tục thay đổi, bổ sung nên rất khó trong vấn đề tham mưu cũng như triển khai công việc.

“Hiện nay anh em làm công tác tham mưu rất tâm tư, đôi khi không muốn tham mưu vì sợ không đúng, không khéo sẽ bị rủi ro tai nạn nghề nghiệp. Sau buổi gặp mặt hôm nay, tôi mong các lãnh đạo quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời anh em của ban cũng như những đơn vị đang gặp vấn đề tương tự” - đại diện Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng thị xã kiến nghị.

Nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị tại buổi gặp mặt. Ảnh: V.L
Đại biểu nêu kiến nghị đến lãnh đạo thị xã. Ảnh: V.L

Trong 7 ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức phát biểu tại buổi gặp mặt, ngoài tập trung các vấn đề như áp lực công việc, đội ngũ cán bộ mỏng, mức thu nhập chưa cao... thì vấn đề phát triển Điện Bàn bền vững cũng được quan tâm, kiến nghị.

Ông Đặng Hữu Hải - cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Điện Bàn đề xuất, bên cạnh tạo lập môi trường làm việc thân thiện, cơ hội tiến thân cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, việc nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp cũng cần được lãnh đạo thị xã quan tâm chỉ đạo.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất công nghiệp, tập trung xây dựng kết nối hạ tầng trong cụm công nghiệp. Lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, trình độ công nghệ vào cụm công nghiệp trong quá trình thu hút đầu tư. Đặc biệt cần quan tâm quy hoạch đô thị Điện Bàn, nhất là hệ thống thoát nước tại khu dân cư, đô thị… tránh lặp lại bài học ngập lụt như các đô thị trong cả nước.

Hơn 300 đại biểu đã tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: V.L
Hơn 300 đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: V.L

Theo ông Trần Hải Vân - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, quá trình thực thi công vụ của mỗi cán bộ, công chức khó tránh khỏi khó khăn, áp lực, nhưng từ áp lực sẽ tạo ra động lực nên phải cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao.

Cạnh đó, địa phương cũng có rất nhiều hoàn cảnh, nhiều tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức cần được lắng nghe, chia sẻ. Đó cũng là mong muốn không chỉ của lãnh đạo thị xã mà các cơ quan, ban ngành cũng phải hết sức quan tâm, tháo gỡ.

Chia sẻ khó khăn

Tại buổi gặp mặt, vấn đề nổi cộm nhất chính là áp lực xử lý công việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp. Ông Võ Kim Nhựt - Trưởng phòng Nội vụ Điện Bàn cho rằng, đây là vấn đề thuộc thẩm quyền quyết định của tỉnh. Năm 2022, căn cứ vào đề án vị trí việc làm của từng đơn vị, Phòng Nội vụ thị xã đã đề xuất tỉnh tăng số lượng biên chế làm việc tại cơ quan hành chính, sự nghiệp nhưng kết quả không có sự thay đổi lớn.

Cụ thể, Điện Bàn đề xuất 121 biên chế khối công chức hành chính nhưng được tỉnh duyệt 114 biên chế (tăng 1 biên chế so với năm 2021). Tương tự, với đơn vị sự nghiệp chưa tự chủ, tỉnh cũng chỉ giao tổng cộng 36 người, giảm 6 người so với số giao năm 2021.

“Điện Bàn có quy mô dân số lớn tương đương 2 thành phố Hội An và Tam Kỳ gộp lại nhưng mức giao biên chế của tỉnh chỉ hơn mỗi địa phương này một vài người nên rất khó khăn cho các đơn vị hành chính, sự nghiệp trên địa bàn. Do đó, đòi hỏi các cơ quan, đơn vị phải nỗ lực rất lớn trong việc cân đối giữa nhu cầu và thực tiễn nhằm phân công nhiệm vụ cho công chức, viên chức khoa học, phù hợp, đảm bảo việc thực hiện đầy đủ, có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền được phân công phụ trách” - ông Nhựt phân tích.

Bên cạnh chia sẻ những khó khăn trong công việc, một vài ý kiến cũng bày tỏ sự lo lắng trong quá trình quy hoạch phát triển đô thị. Ảnh: V.L
Đại biểu đóng góp ý kiến về quy hoạch phát triển đô thị Điện Bàn. Ảnh: V.L

Theo ông Phan Minh Dũng - Bí thư Thị ủy Điện Bàn, năm 2022 hầu hết chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thị xã đều hoàn thành và đạt kết quả tốt. Tổng giá trị sản xuất toàn nền kinh tế đạt 23.774 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch đề ra; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,78%; bộ mặt đô thị ngày càng khởi sắc, hoàn thiện…

Dù vậy, phát triển Điện Bàn năm 2022 còn nhiều tồn tại, khó khăn như khối lượng công việc nhiều nhưng đội ngũ cán bộ mỏng; tỷ lệ giải ngân đầu tư xây dựng cơ bản chưa đúng tiến độ đề ra; công tác giải phóng mặt bằng chưa đạt; đơn thư tố cáo có xu hướng gia tăng; công tác quản lý hiện trạng đất đai còn yếu kém, hạn chế; công tác kiểm tra, giám sát chưa đạt, nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm…

Do đó, buổi gặp mặt là cơ hội để lãnh đạo thị xã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Từ đó chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần của đội ngũ cán bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thị xã. Việc tổ chức gặp mặt cũng sẽ được thị xã Điện Bàn duy trì thường niên trong những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức: Lắng nghe để chia sẻ, động viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO