Điện Bàn: Khắc phục ô nhiễm từ bãi củi, xưởng gỗ sát trường mẫu giáo

TRIÊU NHAN 11/05/2017 11:17

  • Điện Bàn: Xưởng cưa, bãi gỗ "bao vây" trường mẫu giáo

(QNO) - Ông Lê Đức Thu - Chủ tịch UBND xã Điện Phương (thị xã Điện Bàn) cho biết, sau khi tiếp nhận đơn thư của người dân và báo chí phản ánh, chính quyền địa phương đã làm việc với 2 đơn vị gồm xưởng gỗ của Công ty TNHH Hường Anh và bãi củi của ông Mai Đình Chuyền.

Theo ông Thu, trước sự phản ứng gay gắt của phụ huynh và giáo viên điểm Trường Mẫu giáo Điện Phương (đóng tại thôn Thanh Chiêm 1, xã Điện Phương), lãnh đạo xã đã yêu cầu chủ xưởng gỗ và bãi củi khẩn trương khắc phục ô nhiễm. Đến thời điểm hiện tại, ông Chuyền đã tiến hành dọn dẹp sạch sẽ bãi củi và sắp tới sẽ bàn giao mặt bằng đã thuê để chuyển đến nơi khác.

Còn với xưởng gỗ, đại diện phía công ty đã cam kết sẽ không gây ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt của nhà trường. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Hường Anh cũng đảm bảo không cho xe chạy ra vào xưởng gỗ giờ cao điểm, nhất là khoảng thời gian đưa đón trẻ.

"Nếu 2 cơ sở trên vẫn tiếp tục tình trạng như thời gian vừa qua thì chính quyền địa phương sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật" - ông Thu nói.

Như Báo Quảng Nam online phản ánh trước đó, điểm trường phụ của Trường Mẫu giáo Điện Phương nhiều năm bị "bủa vây" bởi tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, bụi bẩn từ xưởng gỗ của Công ty Hường Anh và bãi củi của ông Mai Đình Chuyền khiến nhà trường, phụ huynh và người dân sống lân cận vô cùng bức xúc, liên tục kiến nghị các đơn vị chức năng. Vụ việc được thị xã Điện Bàn chỉ đạo Phòng Tài nguyên & môi trường phối hợp với UBND xã Điện Phương xử lý, khắc phục ô nhiễm, báo cáo lên UBND thị xã vào 15.5.

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn: Khắc phục ô nhiễm từ bãi củi, xưởng gỗ sát trường mẫu giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO