Điện Bàn khen thưởng quần chúng ưu tú trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

P.T.H 18/07/2023 10:28

(QNO) - Công an thị xã Điện Bàn vừa tổ chức trao giấy khen của Công an tỉnh đối với bà Phạm Thị Ba (trú thôn Cẩm Văn Bắc, xã Điện Hồng) với thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 
Bà Phạm Thị Ba (giữa) nhận bằng khen của Công an tỉnh tặng.

Vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 30/3/2023, đối tượng Trần Văn Hiệp (SN 1982, trú phường Điện Nam Đông, Điện Bàn) dùng xe máy và một thanh sắt nạy đinh đi dọc tuyến đường ĐT605 để tìm sơ hở của nhà dân để trộm cắp.

Khi đi ngang một nhà dân thấy không có người ở nhà, Hiệp đi vòng ra sau nhà định đột nhập vào trộm cắp.

Lúc này bà Phạm Thị Ba nhà ở gần đó đang cho gà ăn thì phát hiện đối tượng đang trèo bờ rào để vào nhà. Do bà Ba bị câm điếc bẩm sinh không thể cảnh báo đến mọi người nên bà tức tốc đạp xe đến quán bán bún của chị K.T. - gần nhà đối tượng đang chuẩn bị đột nhập báo động cho chị T. bằng kí hiệu biết và truy hô.

Nhờ tin báo của bà Ba mà đối tượng Hiệp đã bị bắt giữ ngay sau đó và bàn giao cho Công an xã Điện Hồng.

Trước đó cũng thủ đoạn tương tự, Hiệp đã đột nhập vào nhà một người dân ở xã Điện Hồng lấy đi khoảng 50 triệu đồng.

 
3 bảo vệ dân phố phường Điện Ngọc cũng được Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn khen thưởng với thành tích xuất sắc bắt đối tượng truy nã và nhóm đối tượng trộm cắp xe máy.

Đồng thời, lãnh đạo công an thị xã Điện Bàn cũng trao giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho 3 bảo vệ dân phố phường Điện Ngọc vì thành tích xuất sắc bắt đối tượng truy nã và nhóm đối tượng trộm cắp xe máy xảy ra trên địa bàn phường Điện Ngọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn khen thưởng quần chúng ưu tú trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO