Điện Bàn: KOICA tài trợ 1,2 tỷ đồng trang bị phòng tin học trường Tiểu học Phan Thanh

CÔNG TÚ 05/07/2014 20:31

(QNO) - Chiều ngày 4.7, tại trường Tiểu học Phan Thanh (cơ sở 2 tại xã Điện Quang), UBND huyện Điện Bàn phối hợp với Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) ở Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành phòng tin học do KOICA tài trợ.

Phòng được trang bị 16 dàn máy vi tính.
Phòng được trang bị 16 dàn máy vi tính.

Năm 2000, Quảng Nam được KOICA tài trợ xây dựng 10 trường tiểu học trong khuôn khổ dự án "Xây dựng 40 trường tiểu học tại 5 tỉnh miền Trung Việt Nam". Đến năm 2012, Văn phòng KOICA tại Việt Nam tiếp tục thực hiện công tác quản lý sau dự án tại tỉnh, tài trợ lắp đặt 1.000 bộ bàn ghế mới học sinh có tổng kinh phí khoảng 1,4 tỷ đồng cho các trường. Năm 2014, tổ chức này quyết định tiếp tục hỗ trợ sau dự án về trang thiết bị đào tạo tin học, thực hiện chương trình nâng cao năng lực cho giáo viên đối với các môn tin học, âm nhạc và mỹ thuật của 10 trường tiểu học nói trên với kinh phí 8 tỷ đồng. Trường Đại học Chungwoon (Hàn Quốc) là đơn vị được tín nhiệm giao thực hiện dự án. Phòng dạy môn tin học tại trường Tiểu học Phan Thanh khánh thành đợt này được xây dựng kiên cố và kèm theo các trang thiết bị kỹ thuật gồm 1 ti vi 60 inch, 10 bộ bàn ghế và 16 dàn máy vi tính với tổng giá trị khoảng 1,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Ngoại vụ đánh giá, KOICA đã và đang có sự đóng góp tích cực đối với Quảng Nam nói riêng thông qua các dự án viện trợ lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và y tế những năm qua. Nhờ sự giúp đỡ của tổ chức này, nhiều công trình trường học, bệnh viện được xây dựng trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng vào việc cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục, y tế cho người dân.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn: KOICA tài trợ 1,2 tỷ đồng trang bị phòng tin học trường Tiểu học Phan Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO