Điện Bàn sẵn sàng cho ngày bầu cử trưởng thôn, khối phố

AN BÌNH - THANH TÂM 02/10/2019 14:50

(QNO) - Ngày 29.9 tới sẽ diễn ra cuộc bầu cử trưởng thôn, khối phố tại 140 thôn, khối phố của thị xã Điện Bàn. Chính quyền các cấp của thị xã đang tập trung chỉ đạo để cuộc bầu cử được thành công tốt đẹp.

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trưởng thôn, khối phố ở Điện Bàn được thực hiện chu đáo. Ảnh: B.T
Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trưởng thôn, khối phố ở Điện Bàn được thực hiện chu đáo. Ảnh: B.T

Những ngày này, tại các khu dân cư trên địa bàn thị xã Điện Bàn, thông tin tuyên truyền về ngày bầu cử được phát liên tục trên hệ thống truyền thanh. Các tuyến đường, điểm bầu cử... được trang trí cờ hoa rực rỡ.

Ông Nguyễn Văn Đức - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Cẩm Phú 1 (xã Điện Phong) cho biết, Chi bộ, Ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận thôn đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình giới thiệu nhân sự, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định. Bên cạnh đó, phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, quyền và trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử trưởng thôn lần này.

Việc bầu cử trưởng thôn, khối phố được thực hiện đồng loạt, thống nhất trên toàn thị xã nhằm tạo không khí phấn khởi trong toàn dân, tạo sự thống nhất đồng bộ giữa nhiệm kỳ của chi ủy với nhiệm kỳ của trưởng thôn, khối phố. Cách triển khai này nhằm bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất xuyên suốt của cấp ủy chi bộ đối với hoạt động của trưởng thôn, khối phố, qua đó nâng cao hiệu quả lãnh đạo, điều hành. Ban công tác Mặt trận các thôn, khối phố đã trực tiếp tổ chức hội nghị cử tri để thực hiện giới thiệu nhân sự đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Ngô Đình Liêu - Trưởng phòng Nội vụ thị xã Điện Bàn, đến nay trên địa bàn 20 xã, phường đã triển khai đầy đủ các bước trong quy trình bầu cử theo quy định. Trong đó, công tác chuẩn bị về mặt nhân sự đã ổn định, tất cả địa phương đã chốt được danh sách ứng cử viên trên từng địa bàn. Công tác tuyên truyền trực quan được chú trọng.

Theo quy định, trưởng thôn, khối phố được bầu chọn là người sẽ vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và hương ước, quy ước của thôn, khối phố. Đồng thời tập hợp, phản ánh, đề nghị chính quyền cấp xã giải quyết những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong địa bàn. Phối hợp với Ban công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội ở thôn, khối phố để vận động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào và cuộc vận động ở khu dân cư.

Cử tri Trần Duy Cầu ở khối phố Ngân Câu (phường Điện Ngọc) gửi gắm: “Chúng tôi mong muốn người được tín nhiệm trúng cử sẽ trở thành cầu nối để tiếp thu và chuyển tải nguyện vọng của bà con đến lãnh đạo Đảng, chính quyền cấp trên để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Đồng thời là người tập hợp sức mạnh của nhân dân ở khu dân cư, xây dựng khối đại đoàn kết, đưa các phong trào quần chúng ở địa phương phát triển, phát huy được vai trò của người dân để cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp”.

Đến thời điểm này, tại các địa phương công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Thị xã luôn nắm bắt thông tin và chỉ đạo các xã, phường bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, cùng góp phần để cuộc bầu cử trưởng thôn, khối phố diễn ra thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn sẵn sàng cho ngày bầu cử trưởng thôn, khối phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO